Bình Dương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư Úc

Cập nhật: 30-11-2020 | 15:19:50

(BDO) Sáng 30-11, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã dự hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Úc do Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney, Phòng Thương mại Úc tại Việt Nam (Auscham), Trung tâm phát triển sản xuất Úc phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC cùng các đơn vị hữu quan tổ chức. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, đại diện Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh, Tổng Công ty Becamex IDC, các doanh nghiệp (DN), doanh nhân cùng khoảng 100 nhà đầu tư Úc.


Lãnh đạo tỉnh tham gia hội thảo trực tuyến

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng cho biết đến nay, Úc đã đầu tư 29 dự án tại Bình Dương với tổng số vốn 132 triệu đô la Mỹ, chiếm gần 7% tổng vốn đầu tư Úc tại Việt Nam. Trong năm 2020, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, song tỉnh Bình Dương vẫn nỗ lực duy trì tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế. Cụ thể, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) năm 2020 ước tăng 6,78%; GRDP bình quân đầu người đạt 150 triệu đồng/năm (tương đương 6.500 USD); cơ cấu kinh tế của tỉnh tiếp tục dịch chuyển tích cực theo hướng tăng dần tỷ trọng dịch vụ, công nghiệp, duy trì và nâng cao giá trị nông nghiệp một cách hợp lý; thặng dư thương mại đạt gần 6 tỷ đô la Mỹ. 

Về đầu tư nước ngoài, trong năm 2020, tỉnh Bình Dương đã thu hút 1 tỷ 732 triệu đô la Mỹ. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh đã thu hút được 3.913 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký trên 35,3 tỷ đô la Mỹ; là địa phương đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài chỉ sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành liên quan đã trả lời thấu đáo những quan tâm, thắc mắc mà các DN Úc đang có nhu cầu tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Bình Dương.

Ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh, tỉnh Bình Dương không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường hỗ trợ cho sự phát triển DN đầu tư trên địa bàn tỉnh thông qua hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội như: Giao thông, cấp nước, điện, xử lý môi trường, đơn giản hóa thủ tục hành chính, quy hoạch mở rộng các khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư; triển khai đào tạo nguồn nhân lực; xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân; cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho DN đến đầu tư trên địa bàn tỉnh. 

Lãnh đạo tỉnh, cùng các sở, ngành luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư và DN tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư và DN hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả. Sau hội nghị này, tỉnh mong muốn rằng các nhà đầu tư, DN, doanh nhân Úc sẽ đến Bình Dương để tìm hiểu cơ hội đầu tư, để Bình Dương có cơ hội giới thiệu cụ thể hơn về các tiềm năng, cũng lợi thế của tỉnh và những lĩnh vực mà tỉnh đang ưu tiên thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên