Bình Dương: Nhiều nơi tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Cập nhật: 20-10-2014 | 17:57:21

(BDO) Sáng 20-10, Hội LHPN thị xã Dĩ An tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống 84 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930-20.10.2014) và 4 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10.2010-20.10.2014).

Lãnh đạo thị xã trao giấy khen cho các thí sinh đạt giải trong cuộc thi viết Phụ nữ với ATGT vì hạnh phúc của gia đình năm 2014

Buổi họp mặt đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi với các tiết mục ca múa nhạc hát về quê hương Dĩ An qua chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển.

Thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm của hội, trong 9 tháng đầu năm nay, các cấp hội phụ nữ trong thị xã đã giúp cho 3.581 lượt chị với tổng số tiền hơn 8,7 tỷ đồng để sản xuất, kinh doanh mua bán nhỏ, chăn nuôi... Các mô hình tuyên truyền thực hiện các đề án 343 về giáo dục phẩm chất phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và đề án 704 về giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt đã được các cấp hội phụ nữ tập trung triển khai.

Trong đợt tổng kết đợt phát động thi đua đặc biệt chào mừng 15 năm tái lập huyện Dĩ An nay là thị xã Dĩ An, Hội LHPN thị xã đã khen thưởng 25 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua.

Dịp này, Hội LHPN thị xã Dĩ An đã trao giấy khen cho 39 cá nhân đạt giải trong cuộc thi viết Phụ nữ với ATGT vì hạnh phúc của gia đình năm 2014.

* Chiều cùng ngày, UBND huyện Phú Giáo tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày thành lập  Hội LHPN Việt Nam và ra mắt CLB nữ lãnh đạo, quản lý huyện.

Ban Chủ nhiệm CLB nữ cán bộ lãnh đạo quản lý huyện ra mắt

CLB nữ lãnh đạo quản lý huyện Phú Giáo được thành lập ngày 15 tháng 9 năm 2014 theo quyết định số 156/QĐ-UBND của UBND huyện Phú Giáo, gồm 37 thành viên là trưởng, phó phòng các cơ quan ban ngành, đoàn thể huyện; Bí thư, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND - UBND các xã, thị trấn trong huyện.

CLB có trách nhiệm tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp phụ nữ đối với công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình; giám sát việc thực hiện các chính sách đối với nữ công nhân viên chức lao động; tạo điều kiện cho phụ nữ được tiếp cận với kiến thức văn hóa phổ thông, hướng nghiệp và khoa học – kỹ thuật...

* Ngày 20-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Bàu Bàng tổ chức buổi Họp mặt kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của phụ nữ Việt Nam qua 84 năm hình thành và phát triển. Kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng của phụ nữ Việt Nam, truyền thống quê hương cách mạng trong những năm qua, từ ngày thành lập huyện Bàu Bàng (1-4-2014) đến nay, phong trào phụ nữ huyện Bàu Bàng đã đi vào hoạt động ổn định, các cấp hội tích cực chỉ đạo và vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện tốt các phong trào thi đua...

Hoạt động Hội đã góp phần nâng cao năng lực và trình độ mọi mặt của người phụ nữ, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

* Cùng ngày, Hội LHPN phường Phú Mỹ, TP.TDM đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Hội viên Hội LHP phường Phú Mỹ, TP.TDM biểu diễn văn nghệ tại buổi họp mặt kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Tại buổi họp mặt, các dì, các chị đã có dịp ôn lại truyền thống của phụ nữ Việt Nam trong 84 năm qua. Trong giai đoạn nào, phụ nữ Việt Nam cũng xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Kế thừa và phát huy truyền thống quý báu đó, Hội LHPN phường Phú Mỹ, TP.TDM đã tích cực học tập, lao động sáng tạo, đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Cụ thể, hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục vận động phụ nữ thực hiện chủ trương, luật pháp, chính sách; rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ nhận thức cho chị em phụ nữ.

Đặc biệt, hội đẩy mạnh thực hiện Đề án “Tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ thời đại mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

TUẤN ANH- HỒNG NGUYÊN- HOÀI PHƯƠNG- HỮU LIÊM-THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên