Bình Dương: Phát hiện bệnh nhân nhiễm cúm gia cầm

Cập nhật: 25-02-2012 | 00:00:00

(BDO) Bệnh nhân nhiễm cúm A H5N1 vừa phát hiện tại Bình Dương được xác định tên Trương Phú Sơn (SN 1990), quê huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

  Cơ quan hữu quan lấy mẫu xét nghiệm người nhà ông Trần Đình Hậu. Trong thời gian khoảng 1 năm ở Bình Dương, Sơn thường ở nhà người bác họ là ông Trần Đình Hậu ngụ tại tổ 12, khu phố 8, phường Phú Lợi, TX.TDM. Trước Tết Nhâm Thìn 1 tuần Sơn về quê ăn tết, đến ngày 8-2 thì vào lại Bình Dương và đến ngày 17-2 Sơn khởi bệnh. Đến ngày 23-2 Sơn được đưa vào Bệnh viện Nhiệt đới, TP.HCM điều trị. Các mẫu kiểm tra cho thấy Trương Phú Sơn dương tính với cúm A H5N1 và đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện này. Hiện vẫn chưa xác định rõ bệnh nhân nhiễm cúm tại địa phương nào do Sơn đã qua lại khá nhiều nơi.

Ngay sau khi có các mẫu xét nghiệm, Chi cục Thú y Bình Dương, Trung tâm Y tế dự phòng Bình Dương, Viện Pasteur TP.HCM đã tiến hành kiểm tra tại gia đình ông Trần Đình Hậu và lấy mẫu xét nghiệm cần thiết.

Ông Tạ Trọng Khang, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y Bình Dương cho biết, Chi cục Thú y cũng sẽ lấy mẫu huyết thanh xét nghiệm với đàn gia cầm trong khu phố 8 và tiến hành kiểm tra thường xuyên đối với đàn gia cầm xung quanh khu vực này để có các biện pháp phòng, chống kịp thời.

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên