Bình Dương phát triển mạnh đàn heo

Cập nhật: 14-11-2017 | 08:54:48

Theo kế hoạch điều chỉnh Quy hoạch nông lâm ngư nghiệp tỉnh Bình Dương đến năm 2020, các đàn vật nuôi như trâu, bò, gà, vịt đều giảm do các điều kiện về đất đai, đồng cỏ... bị thu hẹp, khả năng cạnh tranh trên thương trường kém. Tuy nhiên, đàn heo của Bình Dương sẽ phát triển khá mạnh, lên đến 620.000 con vào năm 2020 và 650.000 con vào năm 2025. Ngoài ra, địa bàn phát triển mạnh đàn heo được xác định là các huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng và Bắc Tân Uyên. Tính đến cuối năm 2016, tổng đàn heo trên địa bàn tỉnh là 549.730 con; giai đoạn 2005-2016 có tốc độ gia tăng bình quân 6,11%/năm.

Theo đơn vị tư vấn, heo là vật nuôi chủ lực của tỉnh Bình Dương, người dân có nhiều kinh nghiệm và trình độ kỹ thuật về chăn nuôi heo. Thực tế cho thấy, trong nhiều năm qua trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều mô hình chăn nuôi heo ứng dụng công nghệ cao, tạo xu thế phát triển mạnh. Trong thời gian tới, Bình Dương rất cần tăng lượng thịt heo để cung ứng cho thị trường, nhất là TP.Hồ Chí Minh và nhu cầu trong tỉnh, cũng như hướng tới xuất khẩu ra nước ngoài. Tuy nhiên, đơn vị tư vấn cũng lưu ý Bình Dương cần tính toán phát triển đàn heo cân đối với khả năng đất đai có thể chăn nuôi, mật độ chăn nuôi và giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm môi trường.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên