Bình Dương quản lý, vận hành tốt các dự án ODA

Cập nhật: 05-06-2015 | 17:07:12

(BDO) Sau 5 ngày trực tiếp khảo sát thực địa tại TX.Dĩ An, chiều 5-6, ông LiXing Gu, Trưởng đoàn Hỗ trợ kỹ thuật Ngân hàng Thế giới (WB) đã có buổi báo cáo tình hình khảo sát với UBND tỉnh. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bên phải) tại buổi tiếp và làm việc ông LiXing Wu, Trưởng đoàn Hỗ trợ Kỹ thuật WB

Thay mặt đoàn khảo sát, ông LiXing Gu đánh giá cao công tác quản lý, vận hành các dự án ODA của Bình Dương; đồng thời đề xuất cần gộp chung việc thu gom, xử lý nước thải sinh hoạt với thoát nước đô thị nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư, vận hành và góp phần bảo vệ lưu vực sông Đồng Nai. Dù đã có quy hoạch tổng thể và đã được phê duyệt từ năm 2009, nhưng địa điểm đặt nhà máy, các trạm bơm không phù hợp với địa hình tự nhiên nên cần phải điều chỉnh để tiết kiệm chi phí vận hành và giá thành xử lý. Do người dân được hưởng lợi từ công trình, nên phải trực tiếp đóng gphí để bảo đảm hoàn vốn thay vì nhà nước phải bao cấp như hiện nay. Tính đến thời điểm này, WB vẫn chưa nhận được đề xuất từ phía Chính phủ Việt Nam, nên UBND tỉnh cần sớm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các yêu cầu pháp lý của một bộ hồ sơ vay vốn ODA.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Thanh Liêm đã cám ơn những đóng góp có giá trị thiết thực của đoàn khảo sát. Vấn đề phí xử lý nước thải đã được HĐND tỉnh quyết định, tuy nhiên trước mắt tỉnh vẫn bao cấp đến khi số lượng hộ đấu nối đạt tỷ lệ cho phép sẽ tiến hành thu phí theo đúng cam kết. Bình Dương sẽ sớm thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện dự án do Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban để thống nhất và hoàn thiện bộ hồ sơ pháp lý theo quy định. UBND tỉnh cam kết bảo đảm 15% nguồn vốn đối ứng từ ngân sách tỉnh để thực hiện dự án như đã cam kết.

Tin, ảnh: Duy Chí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên