Bình Dương quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ luật sư phục vụ hội nhập kinh tế quốc tế

Cập nhật: 09-10-2014 | 11:01:29

(BDO) Theo báo cáo của Sở Tư pháp, thực hiện đề án “Phát triển đội ngũ luật sư phục vụ hội nhập kinh tế quốc tế từ năm 2010 đến năm 2020” (gọi tắt là đề án 123), việc phát triển, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ luật sư phục vụ hội nhập kinh tế quốc tế luôn được Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương chú trọng.

Tính đến ngày 30-9-2014, số lượng luật sư hành nghề tại Bình Dương là 114 luật sư, trong đó 92 luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh, 22 luật sư là thành viên của Đoàn Luật sư địa phương khác làm việc tại tổ chức hành nghề luật sư trên địa bàn tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 35 tổ chức hành nghề luật sư, 23 chi nhánh đang hoạt động. Phấn đấu đến năm 2015 trên địa bàn tỉnh phát triển thêm 1 đến 3 luật sư và 1 tổ chức hành nghề luật sư; giai đoạn 2016-2020 phát triển thêm 3 đến 5 luật sư và 1 đến 3 tổ chức hành nghề luật sư trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh thương mại có yếu tố nước ngoài.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở Tư pháp, việc thực hiện đề án 123 hiện vẫn còn gặp nhiều khó khăn, như: Số lượng luật sư có trình độ ngoại ngữ giỏi, có khả năng làm việc trong môi trường pháp lý quốc tế còn hạn chế; số lượng luật sư tham gia tổ chức chức hành nghề luật sư còn quá ít; quy mô hoạt động của các tổ chức hành nghề luật sư còn nhỏ lẻ; vấn đề thu hút luật sư cho Đoàn Luật sư tỉnh còn gặp khó khăn…

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên