Bình Dương quyết tâm không để đối tượng xấu kích động gây mất an ninh trật tự

Cập nhật: 19-06-2018 | 09:21:31

Những ngày qua, tại các buổi làm việc với chủ một số doanh nghiệp có quy mô sản xuất lớn trên địa bàn tỉnh Bình Dương, lãnh đạo phòng chức năng Công an tỉnh đã thông báo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và khẳng định các ngành chức năng của tỉnh sẽ bảo đảm tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. Nhiều nhà đầu tư đã bày tỏ sự tin tưởng và yên tâm sản xuất, kinh doanh.


Số tang vật liên quan đến đối tượng Trần Minh Huệ bị cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ

Đối với người lao động, các ngành chức năng như: Công an, Liên đoàn lao động… đã tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân nâng cao ý thức cảnh giác, đề phòng kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo, rồi có hành vi vi phạm pháp luật kích động làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập của chính bản thân người lao động. Các ngành chức năng của tỉnh cũng lưu ý mọi người dân khi phát hiện bất thường hoặc bị xúi giục kích động thì báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý.

Đi đôi với công tác tuyên truyền, công an toàn tỉnh đã làm tốt công tác ứng trực 100% quân số, bảo vệ an toàn địa bàn, mục tiêu trọng điểm; nắm tình hình và phát hiện xử lý kịp thời các đối tượng có hành vi xúi giục, kích động công nhân đình công, biểu tình trái pháp luật, các đối tượng có hành vi gây rối an ninh trật tự nơi công cộng.

Được biết, qua công tác nắm tình hình và sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân, vào ngày 7-6-2018, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh đã bắt giữ 2 đối tượng, gồm: Trần Minh Huệ (SN 1981, quê Thanh Hóa, địa chỉ thường trú tại KP.Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) và Nguyễn Đình Thành (SN 1991, ngụ xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên, tạm trú tại phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) vì có hành vi “Làm, phát tán tài liệu kêu gọi biểu tình” tại KCN Sóng Thần, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Theo kết quả điều tra của Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh, Trần Minh Huệ thường xuyên sử dụng mạng internet, tham gia mạng xã hội, qua đó tiếp xúc với những trang mạng có nội dung xấu, thông tin có tính chất bóp méo, xuyên tạc sự thật, xuyên tạc chủ trương của Đảng, Nhà nước liên quan đến Dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc nên dẫn đến hành động phạm pháp.

Trong hai ngày 6 và 7-6-2018, Trần Minh Huệ tự biên soạn tài liệu bằng cách viết tay sau đó thuê dịch vụ đánh máy, photocopy với số lượng đến 3.000 tờ với nội dung kêu gọi người lao động bỏ công ăn việc làm để tụ tập biểu tình trái phép và một mình đi xe môtô phát tán số tờ rơi trên.

Đầu giờ chiều ngày 7-6, trong khi đang thực hiện hành vi phát tán tờ rơi tại đường số 5, KCN Sóng Thần 1, Trần Minh Huệ bị lực lượng bảo vệ KCN bắt giữ giao cơ quan công an xử lý. Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh cũng đã tiến hành khám xét tiệm photocopy nơi Huệ thuê đánh máy và in ấn tài liệu đã thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hoạt động phạm pháp của Trần Minh Huệ.

Đối tượng Nguyễn Đình Thành bị Công an TX.Thuận An bắt giữ chuyển giao Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh xử lý khi đang photo số tài liệu lên đến 3.300 tờ, khổ A4 bao gồm hình ảnh, bài viết sưu tập trên mạng có nội dung kích động biểu tình liên quan đến Dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc để chuẩn bị phát tán ra ngoài nhằm kích động nhân dân. Được biết Nguyễn Đình Thành từng bị xử lý theo pháp luật vì có hành vi phát tán tài liệu có nội dung xuyên tạc phản động. Đối tượng Thành được xác định là đã bị tiêm nhiễm các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của kẻ xấu trên mạng internet nên dẫn đến hành động phạm pháp.

Theo thông cáo của Văn phòng Quốc hội, Dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc đã được xây dựng rất công phu, kỹ lưỡng, nhằm thể chế hóa các nghị quyết của Đảng, cụ thể hóa Hiến pháp năm 2013, tạo cơ sở pháp lý để có bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong những năm tới. Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, Quốc hội đã thảo luận, cho ý kiến về dự thảo luật này.

Sau khi tiếp thu ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các tầng lớp nhân dân và cử tri, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thận trọng, cân nhắc nhiều mặt và thống nhất với Chính phủ sẽ chỉnh lý dự thảo luật theo hướng không quy định trường hợp đặc biệt thời hạn sử dụng đất để sản xuất, kinh doanh tại đặc khu. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã trình Quốc hội và được Quốc hội cho phép xem xét, thông qua dự án luật vào kỳ họp tới.

Cũng vì tiếp cận với các thông tin sai lệch, kích động xuyên tạc của kẻ xấu, hai đối tượng Huệ, Thành và nhiều đối tượng khác phải gánh chịu hậu quả vì nhận thức và hành động tiêu cực của mình. Xin mọi người dân hãy cảnh giác và lấy đây là bài học cho mình, hãy thể hiện lòng yêu nước của mình một cách chân chính.

CABD

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên