Bình Dương sẵn sàng cho năm học mới

Cập nhật: 22-08-2011 | 00:00:00

Hôm nay (22-8), học sinh (HS) tiểu học, THCS, THPT trong tỉnh bắt đầu ngày học đầu tiên của năm học 2011-2012; học sinh ngành học mầm non và các cấp THCS, THPT thuộc hệ thống giáo dục thường xuyên cũng tựu trường vào ngày này. Hôm nay là ngày học chính thức, nhưng từ ngày 15-8 HS đã tập trung học nội quy, làm quen với nề nếp học tập; riêng HS lớp 12 cũng đã tựu trường từ ngày 8-8.

Năm học mới 2011-2012, toàn tỉnh có 422 đơn vị, trường học, tăng 7 trường so với năm học trước, có 242.450 HS và học viên bổ túc ở các ngành học, cấp học, tăng gần 15.000 HS so với cuối năm học 2010-2011. Phục vụ cho năm học mới, tính đến giữa tháng 8 toàn tỉnh đã xây dựng hoàn thành 33 công trình trường học với tổng mức đầu tư hơn 895 tỷ đồng. Sở GD-ĐT đã tiến hành xét tuyển 927/1.161 chỉ tiêu dự tuyển để bổ sung cán bộ, giáo viên và nhân viên các cấp để phục vụ cho năm học 2011- 2012.

 

Nhờ sự tiếp sức của các tổ chức kinh tế - xã hội, HS nghèo vững bước đến trường trong năm học mới

Ngay từ tháng 6-2011, ngành GD-ĐT tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các phòng GD-ĐT chuẩn bị cho năm học 2011-2012. Trong thời gian nghỉ hè, các trường đã sửa chữa cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị và tổ chức ôn tập hè cho học sinh. Các phòng GD-ĐT tổ chức bồi dưỡng chính trị hè, tập huấn chuyên môn theo từng cấp, bậc học và môn học để giáo viên nắm được yêu cầu nội dung và định hướng nhiệm vụ năm học mới. Ngành GD-ĐT cũng đã sắp xếp lại đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đáp ứng yêu cầu của năm học mới theo hướng “Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục” của Bộ GD-ĐT.

Đến nay, hầu hết các trường trên địa bàn tỉnh đều đã cơ bản hoàn tất việc sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất cho năm học mới. Nhiều trường lớp xây dựng mới kịp đưa vào sử dụng, như: trường THCS Tân Phước Khánh, THCS Thái Hòa, THCS Lạc An, trường tiểu học Phước Hòa B, tiểu học An Bình B, THCS An Linh... Ngoài ra còn có các công trình ngoài công lập đã hoàn thành và đưa vào sử dụng: trường TH, THCS và THPT Pétrus Ký (cơ sở 2), trường TH, THCS, THPT Đức Trí (TX.Thuận An), trường TH, THCS, THPT Phan Chu Trinh (TX.Dĩ An), trường mầm non Bé Yêu (TX.Thủ Dầu Một)... Về cơ sở vật chất trường lớp của ngành đã từng bước đáp ứng được yêu cầu quy mô phát triển giáo dục. Trên địa bàn tỉnh, số phòng học, trường lớp được xây kiên cố hóa ngày càng nhiều, đạt 100% trường lớp trong toàn tỉnh (kể cả vùng nông thôn) đều là nhà cấp 4 trở lên.

Để chuẩn bị cho năm học mới, ngành GD-ĐT Bình Dương cũng đã tiếp tục triển khai chủ điểm “Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục”, phát triển phương châm “Dạy thật - Học thật - Chất lượng thật” thành phong trào “Dạy giỏi - học giỏi” trong toàn ngành với khẩu hiệu hành động “Tận tâm, tận tụy, tận lực, tất cả vì học sinh thân yêu” cho cán bộ, giáo viên thông qua các lớp bồi dưỡng chính trị hè, tập huấn chuyên môn. Bám sát yêu cầu đó, các trường tiếp tục thực hiện phân cấp quản lý trong hệ thống giáo dục quốc dân. Từ đó nâng cao chất lượng giáo dục, đồng thời chăm lo đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Ngành GD-ĐT tỉnh tiếp tục phát triển và hoàn thiện mạng lưới trường lớp, tăng cường trang thiết bị cho các trường để đáp ứng đổi mới phương pháp giảng dạy.

Ông Đặng Thành Sang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: Đến thời điểm này, việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới tại các trường cơ bản hoàn tất. Điều thuận lợi là các trường lớp trên địa bàn đã được kiên cố hóa, thêm vào đó việc đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa giáo dục cũng đã thực sự được các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh hết sức quan tâm. Đó chính là nguồn động viên to lớn, là động lực tiếp thêm sức mạnh cho ngành GD-ĐT tỉnh nhà vững tin bước vào năm học mới”.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ càng cho năm học chúng ta tin rằng ngành GD-ĐT Bình Dương sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công mới.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X