Bình Dương sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp hạn chế đình công

Cập nhật: 02-07-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 2-7, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành (ảnh), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tham dự họp trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 22-CT/TW ngày 05-6-2008 và triển khai Kết luận số 96-KL/TW ngày 07-4-2014 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TW của Ban Bí thư khóa X về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

 

Phát biểu tại buổi họp trực tuyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành phân tích những nguyên nhân cũng như các biện pháp của tỉnh Bình Dương nhằm giảm thiểu các vụ đình, lãn công ở địa phương trong thời gian qua. Ông Phạm Văn Cành cho biết, trong thời gian tới, để giảm thiểu tình trạng đình công trên địa bàn tỉnh sẽ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như: duy trì tốt hoạt động của Ban chỉ đạo tỉnh về giải quyết tranh chấp lao động tập thể và đình công, giải quyết dứt điểm tranh chấp lao động tập thể để hạn chế đình công, tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án “Tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ”… Đây là những “kênh” quan trọng để tuyên truyền kiến thức pháp luật với công nhân trên địa bàn, góp phần hạn chế các vụ tranh chấp lao động tập thể và đình công.

Trí Dũng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên