Bình Dương tham gia 4 gian hàng tại lễ hội trái cây Nam bộ 2013

Cập nhật: 02-06-2013 | 00:00:00

(BDO) Tại lễ hội trái cây Nam bộ năm 2013 diễn ra ở Suối Tiên (diễn ra từ ngày 1 đến 12-6), Bình Dương có 4 gian hàng tham gia gồm các sản phẩm như măng cụt, mít tố nữ… Theo ban tổ chức, khu vực chợ trái cây có 55 gian hàng của nhà vườn, trưng bày 180 chủng loại trái cây đạt chuẩn các loại. Ngay trong ngày khai mạc đã có hơn 2 tấn trái cây được tiêu thụ.

  Gian hàng măng cụt Lái Thiêu (TX.Thuận An) được nhiều du khách yêu thích chọn mua làm quà trong ngày 1-6 Tại buổi lễ khai mạc, nhiều đại biểu đã được xem màn diễu hành “Tứ linh bách quả thần tiên hội” đặc sắc, rực rỡ sắc màu trái cây và triển lãm bộ sưu tập hơn 300 loại trái cây đạt kỷ lục “Lễ hội có nhiều chủng loại trái cây nhất”. Song song đó, Ban tổ chức còn tổ chức khai mạc hội thi trái cây ngon - an toàn với sự tham gia của trên 500 mẫu trái cây của hàng trăm nhà vườn tại 21 tỉnh, thành khu vực phía Nam tham gia dự thi.

Ban tổ chức cho biết, lễ hội năm 2013 sẽ được kéo dài đến ngày 12-6, riêng chợ trái cây sẽ kéo dài đến hết tháng 9-2013, dự kiến, tiêu thụ khoảng 2.000 tấn trái cây các loại nhờ bán giảm giá trên 20% so với thị trường bên ngoài. Chuỗi lễ hội còn nhiều hoạt động khác nhằm tôn vinh những giá trị lao động, trồng trọt của nhà vườn như: ẩm thực trái cây, nghệ thuật tạo hình bằng trái cây…

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên