Bình Dương tham gia WTA tạo thêm cơ hội cho doanh nghiệp

Cập nhật: 12-10-2018 | 00:30:25

Việc Bình Dương tham gia WTA sẽ tạo ra cơ hội gì cho doanh nghiệp (DN); Trong xu thế hội nhập, DN cần phải hành động như thế nào để phát triển... là những câu hỏi các DN đặt ra khi Bình Dương gia nhập WTA. Xung quanh vấn đề này, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với ông Lý Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Minh Long - đơn vị chế tác sản phẩm quà tặng cho khách tham dự Hội nghị thượng đỉnh WTA 2018 tổ chức tại Bình Dương.

 

 Khách tham quan gian hàng của Công ty Minh Long. Ảnh: XUÂN THI

 - Công ty TNHH Minh Long là một DN địa phương đi đầu trong việc đổi mới công nghệ, cải tiến sản phẩm thành công. Ông đánh giá như thế nào về lợi ích của cộng đồng DN về mặt khoa học - công nghệ khi Bình Dương gia nhập WTA?

- Bình Dương là tỉnh có nhiều DN trong và ngoài nước hoạt động. Việc tham gia WTA là cơ hội tốt để mỗi DN có thể tiếp cận tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới của thế giới, ứng dụng và thúc đẩy vào thực tế sản xuất, đồng thời sẽ hỗ trợ môi trường thuận lợi để phát triển nguồn tri thức hiện đại. Bình Dương tham gia WTA hứa hẹn mở ra nhiều tiềm năng cho việc xúc tiến hợp tác quốc tế giữa các DN và phát triển kinh tế hạ tầng chung của tỉnh nhà, đẩy vị thế DN lên tầm cao mới trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

- Thưa ông, muốn bắt nhịp được với xu hướng công nghệ của thế giới, các DN Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng cần phải làm gì ngay từ bây giờ?

- Để theo kịp xu hướng công nghệ hiện nay, mỗi DN phải xây dựng chiến lược riêng phù hợp với tiềm lực và định hướng phát triển lâu dài. Quan trọng là DN phải thay đổi tư duy cũ, luôn học hỏi, trang bị tri thức khoa học và tiếp thu có chọn lọc những thành tựu mới, dám ứng dụng và đổi mới phù hợp vào thực tiễn sản xuất để tạo ra những cải cách mới, bắt kịp xu thế đổi mới chung của thế giới.

Những năm qua, Công ty Minh Long liên tục nghiên cứu, đầu tư kỹ lưỡng và từng bước ứng dụng công nghệ mới, tạo ra bước đột phá trong ngành sản xuất gốm sứ Việt Nam và thế giới. Cụ thể, công ty đã đầu tư ứng dụng công nghệ nung ở nhiệt độ cao, công nghệ nung 1 lần, công nghệ vẽ màu trên sứ, ứng dụng rô bốt chuyên dụng và dàn máy móc hiện đại từ Đức, Nhật. Mục tiêu trong thời gian tới của Minh Long là hoàn thiện hệ thống nhà xưởng với trang thiết bị châu Âu, công nghệ tiên tiến trên thế giới. Cùng với đó, công ty cũng quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ lao động nhằm nâng cao sản lượng và chất lượng sản phẩm lên tầm quốc tế, khẳng định thương hiệu gốm sứ Việt trên thế giới.

- Tham gia Hội chợ Công nghệ cao tại Hội nghị thượng đỉnh WTA 2018, Minh Long mang đến những sản phẩm nào, thưa ông?

- Tham gia Hội chợ Công nghệ cao tại Hội nghị thượng đỉnh WTA 2018, ngoài những sản phẩm chất lượng mang tính thẩm mỹ cao của ngành gốm sứ Việt Nam, tôi muốn giới thiệu những sản phẩm mang sự đột phá mới. Đó là sản phẩm nồi sứ dưỡng sinh - dụng cụ nấu nướng, với 3 đặc tính vượt trội mà chưa hãng sứ nào làm được như nồi nấu bằng sứ có độ sốc nhiệt đỉnh cao 800 độ C và các tính năng độc đáo, kỳ diệu: Luộc/hấp thực phẩm không cần nước, chiên thức ăn ở nhiệt độ 130 - 132 độ C… giúp nấu món ăn ngon lành, nhanh, tốt cho sức khỏe và tiết kiệm nhiên liệu.

Tiếp theo là bộ phin trà theo kiểu mới khác hẳn so với lối truyền thống vẫn thường làm, pha 5 - 6 lần nước mà vẫn giữ nguyên hương vị trà. Có thể nói đây là “ấm trà 4.0” với nhiều tiện ích, là phát minh mới của công ty giúp người dùng dễ dàng pha chế và thưởng thức trà với phong cách mới, phù hợp với cuộc sống hiện đại.

- Theo thông tin từ Ban tổ chức Hội nghị thượng đỉnh WTA 2018, Minh Long là đơn vị chế tác sản phẩm quà tặng cho khách tham dự hội nghị. Xin ông có thể giới thiệu đôi nét về sản phẩm quà tặng này?

- Minh Long từng chế tác nhiều sản phẩm phục vụ trong các sự kiện quốc gia và quốc tế (APEC, ASEAN 17, ASEM...). Dịp này tôi muốn mang tới món quà mới mẻ, thể hiện đặc trưng văn hóa và có giá trị thẩm mỹ, nghệ thuật và giá trị sử dụng cao. Bình hoa sen lục giác là sản phẩm mà tôi vừa hoàn thành với kiểu dáng mới mẻ, độc đáo (hình lục giác). Bình có họa tiết trang trí chủ đạo là hoa sen - quốc hoa Việt Nam mang thông điệp ý chí vươn lên, tinh thần vượt qua gian khó, được vẽ theo phong cách thủy mặc, hoài cổ trong màu xanh colbat truyền thống nhưng vẫn mang vẻ hiện đại, đẳng cấp quốc tế. Bình hoa là món quà đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc Việt và thể hiện tấm lòng trao tặng trân quý dành cho các vị khách quý.

- Xin cảm ơn ông!

TIỂU MY (thực hiện)

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên