Bình Dương: Thống nhất các chế độ hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid - 19

Cập nhật: 02-08-2021 | 13:28:55

(BDO) Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết tỉnh đã thống nhất các chế độ cho người lao động (bao gồm cả lao động tạm trú), theo đó: Tiêm vắc xin, hỗ trợ tiền nhà trọ và lương thực, thực phẩm cho công nhân, người lao động đang có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19. 

Bà Loan cho biết thêm những chế độ này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của tỉnh Bình Dương đối với công nhân lao động. Vì vậy, mong anh chị em công nhân lao động hãy an tâm, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

Được biết, trước đó Liên đoàn Lao động tỉnh đã gửi thông điệp đến người lao động: “Ai ở đâu ở đấy”. Thông điệp nêu rõ: Trước tình hình diễn biến còn phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu người dân các vùng có dịch tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg, tuyệt đối không được di chuyển khỏi tỉnh, thành phố nơi cư trú từ sau ngày 31-7-2021 cho đến khi hết giãn cách theo tinh thần “Ai ở đâu ở đấy”. 

Theo đó, bằng mọi nguồn lực, tỉnh Bình Dương đang có những kế hoạch cụ thể chăm lo cho người dân ở lại Bình Dương. Đồng thời, tỉnh tiếp tục tiến hành việc tiêm vắc xin cho nhân dân và công nhân lao động để nhanh chóng khống chế dịch bệnh, ổn định việc làm, thu nhập và cuộc sống cho người dân. 

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên