Bình Dương thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiếu quốc gia

Cập nhật: 15-08-2019 | 19:56:10

(BDO) Chiều 15-8, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) chủ trì họp trực tuyến Ban chỉ đạo các Chương trình MTQG tỉnh giai đoạn 2016-2020 sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019; công tác phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn tỉnh.

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, việc triển khai thực các chương trình MTQG đã đạt được những kết quả tích cực. Cụ thể, chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay toàn tỉnh có 46/46 xã đạt chuẩn NTM; huyện Dầu Tiếng, TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. UBND các huyện, thị đang tập trung đầu tư nâng cao chất lượng các tiêu chí theo Bộ tiêu chí xã NTM nâng cao, kiểu mẫu. Tổng các nguồn vốn thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM 6 tháng đầu năm là 937.880 triệu đồng; trong đó vốn ngân sách 767.842 triệu đồng, vốn tín dụng 77.966 triệu đồng, vốn doanh nghiệp 25.863 triệu đồng, vốn khác 25.930 triệu đồng, vốn huy động cộng đồng dân cư là 40.279 triệu đồng. Cùng với đó, các nguồn lực khác đã được huy động để phục vụ xây dựng NTM.

Về chương trình MTQG giảm nghèo, toàn tỉnh có 4.546 hộ nghèo/290.652 hộ dân, tỷ lệ 1,56%. Số hộ cận nghèo là 2.924 hộ/290.652 hộ dân, tỷ lệ 1,01%. Trong 6 tháng đầu năm toàn tỉnh đã thoát được 230 hộ nghèo và đưa vào danh sách hộ nghèo là 69 hộ phát sinh mới, không có hộ tái nghèo.

Về công tác phòng, chống chống bệnh dịch tả heo châu Phi, tính đến ngày 14-8, bệnh dịch này xảy ra ở 990 hộ/trại chăn nuôi tại 70 xã, phường, thị trấn của 9 huyện, thị xã, thành phố với tổng số heo chết và buộc phải tiêu hủy là 60.740 con. Tuy nhiên, tỉnh đã có các biện pháp phòng chống dịch bước đầu đã mang lại hiệu quả tương đối, góp phần ổn định sản xuất, bảo đảm nguồn cung ứng thực phẩm cho người tiêu dùng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng đã đánh giá cao kết quả việc thực hiện các chương trình MTQG và công tác phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi. Trong đó, việc xây dựng NTM là quá trình thường xuyên, liên tục, các địa phương cần tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng tiêu chí ở các xã đã đạt chuẩn, phát huy những cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện chương trình để chương trình xây dựng NTM mang lại hiệu quả thiết thực hơn, phục vụ tốt đời sống cư dân nông thôn, tạo sự chuyển biến rõ nét hơn ở vùng nông thôn của tỉnh.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên