Bình Dương thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, phát triển kinh tế - xã hội

Cập nhật: 29-09-2020 | 18:28:33

(BDO) Chiều 29-9, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 9-2020 thông qua báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng còn lại năm 2020.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tham dự phiên họp có ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Ủy viên UBND tỉnh. Phiên họp được trực tuyến đến các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Báo cáo của UBND tỉnh cho thấy trong 9 tháng năm 2020, tỉnh đã tập trung triển khai quyết liệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương về thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nhanh chóng thiết lập trạng thái bình thường mới; đặc biệt là triển khai hiệu quả 6 nhóm giải pháp trọng tâm để bảo đảm mục tiêu tăng trưởng năm 2020. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng chủ động theo dõi nắm tình hình hoạt động doanh nghiệp, việc làm của người lao động; phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII...

Kết quả nổi bật, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 6,74%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ  ước đạt 185.805 tỷ đồng, tăng 10,9%; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 19 tỷ 425 triệu đô la Mỹ, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước; duy trì thặng dư thương mại gần 4,5 tỷ đô la Mỹ. Về thu hút đầu tư, toàn tỉnh đã thu hút 52.464 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 46.971 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký 417.000 tỷ đồng. Tỉnh cũng được 1 tỷ 204 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Tính đến nay, toàn tỉnh có 3.900 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 34,1 tỷ đô la Mỹ (đứng thứ 3 cả nước, sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội).

Phiên họp đã thông qua các tờ trình và dự thảo Nghị quyết như: Quy định mức hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh; quy định chính sách hỗ trợ kinh phí đóng đối với người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025; chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh…

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, ông Trần Thanh Liêm cho rằng mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Trung ương và Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã điều hành phát triển kinh tế - xã hội và phòng, chống dịch hiệu quả. Tuy nhiên, giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh mới chỉ đạt 25,3% kế hoạch, thấp so với mục tiêu đề ra. Do vậy, các ngành, các cấp cần tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.

Ông cho biết trong thời gian tới, tỉnh sẽ khôi phục các hoạt động đối ngoại để tăng cường quảng bá, hợp tác và thu hút đầu tư; đồng thời nâng mức đầu tư cho an sinh xã hội tương xứng với sự phát triển kinh tế của tỉnh. Đặc biệt, ông yêu cầu các cấp, các ngành cần chuẩn bị chu đáo cho sự kiện lớn của tỉnh là Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI sẽ diễn ra vào tháng 10 tới.

Tin, ảnh: Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên