Bình Dương: Thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động

Cập nhật: 24-02-2020 | 09:59:43

Hiện toàn tỉnh có trên 41.000 doanh nghiệp trong nước và hơn 3.700 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Nhằm tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh phát triển, những năm qua, tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

Từ khi Luật ATVSLĐ năm 2015 có hiệu lực, Bình Dương được đánh giá là tỉnh thực hiện tốt về thời gian làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, chế độ bồi dưỡng, trang bị phương tiện bảo hộ cá nhân, danh mục nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, chế độ trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Trong khi đó, các đơn vị, doanh nghiệp cũng đầu tư, cải thiện môi trường làm việc, bảo đảm an toàn thiết bị, nhà xưởng, khí thải, nước thải, tiếng ồn… tổ chức hệ thống y tế cơ sở chăm lo đời sống, sức khỏe người lao động. Ngoài ra, hàng năm, UBND tỉnh đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành về công tác ATVSLĐ, thanh tra các cơ sở sản xuất sử dụng nhiều lao động, tiềm ẩn nguy cơ mất ATVSLĐ; kiên quyết xử phạt những hành vi vi phạm quy định về ATVSLĐ.

Với việc triển khai đồng bộ, thiết thực, Bình Dương đã và đang tạo được bước chuyển biến trong công tác ATVSLĐ, góp phần tạo dựng môi trường sản xuất, kinh doanh phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên