Bình Dương thực hiện tốt công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự

Cập nhật: 30-09-2020 | 11:18:13

(BDO) Sáng 30-9, tại trụ sở Công an tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) phối hợp với Viện kiểm sát nhân (VKSND) tối cao tổ chức kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự trên địa bàn tỉnh từ ngày 1-1-2019 đến ngày 31-5-2020. Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN và ông Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đồng chủ trì buổi kiểm tra, giám sát. Tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra có ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các ban, ngành liên quan của tỉnh.


Quang cảnh buổi kiểm tra, giám sát

Trên địa bàn tỉnh hiện có 2 trại giam thuộc Bộ Công an, 1 trại tạm giam của Công an tỉnh và 8 nhà tạm giữ, 10 cơ quan thi hành án hình sự. Tính đến ngày 31-5-2020, trên địa bàn tỉnh có 7.441 phạm nhân, trong đó đã giải quyết 2.924 phạm nhân, còn lại 4.517 phạm nhân. Trong thời gian qua, các trại giam, trại tạm giam và nhà tạm giữ công an các huyện, thị, thành phố thực hiện tốt việc tiếp nhận người bị kết án phạt tù đảm bảo đúng theo quy định. Phạm nhân được phân thành từng tổ, tất cả đều được tổ chức đi lao động, cải tạo và học tập, có phối hợp chặt chẽ giữa giáo dục với nhiệm vụ lao động thông qua nhiều hình thức. Qua đó, giúp phạm nhân an tâm cải tạo, không có trường hợp nào bị đánh đập, nhục hình, các trường hợp vi phạm nội quy đều có hình thức xử phạt đúng quy định. Tòa án nhân dân các cấp đã chấp hành các quy định của pháp luật trong việc ra quyết định thi hành án phạt tù và chuyển giao bản án, quyết định thi hành án đối với các trường hợp án đã có hiệu lực pháp lý. Cơ quan thi hành án hình sự hai cấp đã thực hiện tốt việc tiếp nhận quyết định thi hành án...

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Ngô Sách Thực và ông Nguyễn Huy Tiến đánh giá cao công tác chấp hành pháp luật về tạm giam, tạm giữ và thi hành án hình sự trên địa bàn tỉnh; đồng thời đề nghị liên ngành Tư pháp tỉnh cần khắc phục những khó khăn, thiếu sót và chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng khác thực hiện tốt các quy định pháp luật về tạm giam, tạm giữ và thi hành án hình sự. Về các đề xuất, đoàn công tác sẽ tổng hợp gửi đến các ban ngành chức năng để có giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác tạm giam, tạm giữ và thi hành án hình sự trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác trực tiếp đến kiểm tra Trại tạm giam Công an tỉnh và Trại giam An Phước thuộc Bộ Công an.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên