Bình Dương thực hiện tốt công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ và chính sách đối với lao động nữ 

Cập nhật: 10-08-2018 | 16:34:45

(BDO) Sáng 10-8, Đoàn kiểm tra, giám sát về công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) và chính sách đối với lao động nữ, do bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia VSTBPN, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh. Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban VSTBPN tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban VSTBPN tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tính đến năm 2017, dân số của tỉnh đạt trên 2 triệu người, trong đó nữ chiếm 51,7%; số lao động ngoài tỉnh đến làm việc đạt hơn 1 triệu, trong đó lao động nữ chiếm 59%. Do tỷ lệ nữ chiếm khá cao cả về mặt dân số và lao động, nên thời gian qua công tác VSTBPN được tỉnh chú trọng triển khai thông qua các hoạt động tuyên truyền về bình đẳng giới (BĐG); phòng chống bạo lực gia đình; xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; mở các lớp tập huấn về công tác gia đình, BĐG; đồng thời triển khai công tác quản lý nhà nước về BĐG và VSTBPN. Song song đó, tỉnh cũng đã thực hiện nhiều chương trình, đề án phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; chú trọng quy hoạch, tạo nguồn, bố trí, bổ nhiệm cán bộ nữ vào cấp ủy Đảng các cấp và bộ máy công quyền…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành liên quan cũng đã giải đáp các vấn đề liên quan đến chính sách chăm lo cho phụ nữ; đồng thời kiến nghị Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Ủy ban quốc gia VSTBPN, cần có những sửa đổi về chính sách lao động nữ sao cho phù hợp.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng Bình Dương là một trong những tỉnh, thành phát triển nhanh về công nghiệp nên thu hút đông số lượng công nhân lao động từ các tỉnh đến làm việc, trong đó có nhiều lao động nữ, nên công tác BĐG và VSTBPN sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Bình Dương đã thực hiện tốt công tác VSTBPN và các chính sách liên quan đối với lao động nữ. Trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh cần tiếp tục quan tâm thực hiện tốt hơn nữa chính sách chăm lo cho phụ nữ, nhất là công nhân lao động nữ; đồng thời xây dựng địa phương trở thành nơi an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên