Bình Dương tiếp tục hỗ trợ ngành điện lực thực hiện các công trình điện

Cập nhật: 18-11-2020 | 14:56:31

(BDO) Sáng 18-11, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (EVN SPC) do ông  Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch hội đồng thành viên EVN SPC làm trưởng đoàn về kế hoạch cung cấp điện giai đoạn 2021-2025.


Ông Nguyễn Thanh Trúc (bên phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tiếp và làm việc với đoàn công tác Tổng Công ty Điện lực Miền Nam

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hợp cho biết EVN SPC đã hoàn thành kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng giai đoạn 2016-2019 và 10 tháng năm 2020, cùng định hướng kế hoạch giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Bình Dương được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao, bảo đảm cung cấp điện cho các địa phương, trong đó có Bình Dương. Tuy nhiên, theo ông Hợp, hiện nay nhu cầu điện trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang tăng nhanh, một số khu vực trọng điểm như Khu công nghiệp Mỹ Phước (TX.Bến Cát), huyện Bàu Bàng… có nguy cơ quá tải. Do đó, việc tổ chức rà soát, đánh giá về nhu cầu điện tại các khu vực trọng điểm trên địa bàn tỉnh là cần thiết, qua đó để có kế hoạch cụ thể cho công tác đầu tư các dự án, công trình điện. 

Năm 2020, sản lượng điện thương phẩm trên địa bàn tỉnh ước đạt 14,186 tỷ kWh, dự báo đến năm 2025 nhu cầu điện thương phẩm của tỉnh là 20,876 tỷ kWh. Ước tính, ngành điện cần nguồn vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các công trình điện trên địa bàn tỉnh. Do đó, EVN SPC mong muốn tỉnh tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác giải phóng mặt bằng, quỹ đất để sớm triển khai xây dựng các công trình điện; hỗ trợ ngành điện tiếp cận vốn vay ưu đãi từ Quỹ đầu tư phát triển tỉnh để đầu tư các dự án, công trình điện giai đoạn 2021-2025...

Ông Nguyễn Thanh Trúc cho biết tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ ngành điện trong công tác thu hồi đất, tạo quỹ đất để phục vụ các dự án, công trình điện. Ông giao Sở Công thương phối hợp với Công ty Điện lực Bình Dương tổ chức rà soát các khu vực trọng điểm, nhu cầu về điện để bảo đảm cung ứng điện phục vụ tốt hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt cho người dân trên địa bàn. Riêng việc đề xuất tiếp cận vốn vay ưu đãi từ Quỹ đầu tư phát triển tỉnh, UBND tỉnh sẽ xem xét, nhằm góp phần chia sẻ với ngành điện trong việc tiếp cận nguồn vốn để đầu tư xây dựng các công trình điện trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. 

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên