Bình Dương tổ chức họp mặt kiều bào Xuân Quý Tỵ

Cập nhật: 05-02-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều tối nay (5-2), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp mặt kiều bào Xuân Quý Tỵ 2013. Đến dự họp mặt có Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Văn Cành; Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân; Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị, cùng gần 200 kiều bào đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

  Toàn cảnh buổi họp mặtPhát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị thay mặt lãnh đạo tỉnh thông báo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2012. Theo đó, với sự đoàn kết, nỗ lực và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2012 tiếp tục có những chuyển biến tích cực và đạt kết quả khá trên tất cả các lĩnh vực. Kết quả nổi bật là, tổng sản phẩm trong tỉnh (GDP) tăng 12,5%, GDP bình quân đầu người đạt 44,2 triệu đồng/năm, thu hút 2,6 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài… Những kết quả năm qua tỉnh đạt được là nhờ vào sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh và các thành phần kinh tế, trong đó có sự đóng góp tích cực của bà con kiều bào đang sinh sống tại các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2012 đến bà con kiều bào.  Thông qua những hoạt động cụ thể của các kiều bào như tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của quê hương, đất nước; chuyển kiều hối về tỉnh nhà; tham gia đầu tư, kinh doanh ở Bình Dương, nhiều bà con kiều bào đã tạo ra cầu nối hữu hiệu trong việc tăng cường các quan hệ, hợp tác, hữu nghị giữa tỉnh nhà với cộng đồng quốc tế. Những việc làm thiết thực của bà con kiều bào trong năm qua đã đóng góp vào thắng lợi chung của tỉnh; đồng thời, qua đó còn thể hiện tấm lòng, tình cảm yêu thương quê cha đất tổ, luôn hướng về đồng bào quê nhà và mảnh đất Bình Dương thân yêu; chứng minh rõ ràng rằng, cộng đồng kiều bào ở nước ngoài luôn luôn gắn bó ruột thịt với quê hương, là bộ phận không thể tách rời và là nguồn lực quý báu của tỉnh Bình Dương.

Tại buổi họp mặt, đại diện bà con kiều bào, ông Lê Hữu Hiền, định cư ở Pháp xúc động nói: “Lần về quê hương Bình Dương thăm lại nơi gắn bó nhiều kỷ niệm thời thơ ấu, chứng kiện sự thay da đổi thịt của quê hương, đất nước, những người xa quê hương như chúng tôi cảm thấy tự hào, hạnh phúc vì mình là người con của quê hương Bình Dương. Tôi mong muốn, người Bình Dương đang sinh sống và làm việc trên toàn thế giới hãy hướng về chung tay, góp sức xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp.

Minh Duy - Trung Nam

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên