Bình Dương tổng kết 10 năm thực hiện Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

Cập nhật: 23-05-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 23-5, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa IX về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 152/2007/NĐ-CP ngày 10-10-2007 của Chính phủ về xây dựng, hoạt động của khu vực phòng thủ. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, Nghị quyết Trung ương 8 về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ; các cấp, các ngành tổ chức quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện đồng bộ, đạt kết quả khá toàn diện. Cụ thể, về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã được Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức đảng; các cấp ủy Đảng thường xuyên coi trọng công tác phát triển đảng viên, quan tâm giáo dục, bồi dưỡng nguồn kết nạp Đảng từ học sinh, sinh viên, công nhân lao động trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, người có đạo, ở các khu - ấp. Về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng - an ninh, trong 10 năm qua, kinh tế liên tục tăng trưởng, chuyển dịch đúng hướng; sự nghiệp y tế, giáo dục - đào tạo, xóa đói giảm nghèo, các chính sách xã hội huy động được nhiều ngành, nhiều nguồn lực tham gia; các đối tượng chính sách và người có công, chế độ đối với quân đội, hậu phương quân đội được quan tâm chăm lo tốt hơn. Về thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, đã xây dựng Đảng trong lực lượng quân sự, công an thật sự trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh, lấy xây dựng vững mạnh về chính trị làm cơ sở; thực hiện cơ chế “Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, quân sự, công an và các ngành làm tham mưu”.

Để thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 đạt hiệu quả, trong thời gian tới, mục tiêu đặt ra là Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân và lực lượng vũ trang trong tỉnh quyết tâm cùng cả nước thực hiện tốt mục tiêu: “Bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ; giữ vững chủ quyền biển đảo, biên giới, vùng trời; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội; chủ động ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và sẵn sàng ứng phó với các mối đe dọa an ninh phi truyền thống mang tính toàn cầu, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống”.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên