Bình Dương: Tổng kết công tác cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020

Cập nhật: 13-01-2021 | 12:39:33

(BDO) Sáng 13-1, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2011-2020 và định hướng giai đoạn 2021-2030. Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự, chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố, xã, phường, thị trấn trong tỉnh.  


Ông Nguyễn Hoàng Thao (thứ sáu từ trái qua), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trao bằng khen của UBND tỉnh cho 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC giai đoạn 2011-2020

Trong 10 năm qua, công tác CCHC được cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh thường xuyên quan tâm và chỉ đạo sâu sát. Các cấp, các ngành luôn xem công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt trong quản lý, điều hành; công tác triển khai, kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC theo chương trình, kế hoạch của Trung ương và địa phương luôn được đặt lên hàng đầu. 

Điểm nổi bật trong CCHC giai đoạn 2011-2020 của tỉnh là việc xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh, hướng đến xây dựng một nền hành chính tập trung, thống nhất, thông suốt, minh bạch, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả. Bên cạnh đó là việc thí điểm thành lập Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Thủ Dầu Một, Bộ phận một cửa hiện đại cấp huyện, như: TP.Thuận An, TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát… đã có những giải pháp, cách làm hay, sáng tạo được người dân, doanh nghiệp ghi nhận và đánh giá cao.

Phát biểu tại hội nghị, ông  Nguyễn Hoàng Thao khẳng định trong 10 năm qua,  UBND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách thể chế, xây dựng hoàn thiện hệ thống pháp luật, tạo hành lang pháp lý thống nhất, đồng bộ và khả thi; cùng với đó ban hành các chính sách phù hợp, đúng chủ trương, đúng pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế để pháp luật đi vào cuộc sống trên tất cả các lĩnh vực. Qua đó góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Xuất phát từ yêu cầu CCHC và định hướng phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã cần thực hiện tốt việc tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác xây dựng và thực thi các văn bản quy phạm pháp luật, trọng tâm là nâng cao chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, tính đồng bộ. UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các địa phương xây dựng, triển khai các đề án mang tính chiến lược về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; triển khai thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23-4-2018 của Chính phủ…  

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 11 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC giai đoạn 2011-2020.  

Tin, ảnh: HỒ VĂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên