Bình Dương- Trà Vinh hợp tác xúc tiến dự án Khu công nghiệp- Đô thị -Dịch vụ ở Trà Vinh

Cập nhật: 17-08-2015 | 17:43:28

(BDO) Sáng 17-8, đồng chí Mai Thế Trung , Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn lãnh đạo tỉnh Trà Vinh do đồng chí Trần Trí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn về việc xúc tiến về đề án đầu tư Khu công nghiệp - Đô thị và dịch vụ Việt Nam - Singapore tại Trà Vinh. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN tham dự và cho ý kiến để sự hợp tác đầu tư gữa hai tỉnh sớm đi vào triển khai (ảnh).

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh đã thông tin khái quát về Đề án đầu tư Khu Công nghiệp-Đô thi và Dịch vụ Việt Nam - Singapore tại Trà Vinh (đặt ở Khu kinh tế Định An)  nhằm phấn đấu đưa Trà Vinh trở thành Trung tâm chế biến nguyên liệu nông,lâm, thủy sản thành sản phẩm hàng hóa cuối cùng và là nơi có khả năng tiêu thụ tất cả nguyên liệu nông, lâm, thủy sản của 13 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long...          

Cũng theo lãnh đạo tỉnh Trà Vinh, qua khảo sát và học tập kinh nghiệm xây dựng Khu Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ Việt Nam - Singapore ở các tỉnh thành cho thấy đây là mô hình hợp tác đầu tư đang được triển khai rất thành công tại Việt Nam. Tổ chức mô hình này có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý, có đủ uy tín để mời gọi các doanh nghiệp vào đầu tư, bảo đảm tỷ lệ lấp đầy diện tích sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV( Becamex IDC) đã trao đổi với đoàn lãnh đạo tỉnh Trà Vinh về những kinh nghiệm trong việc ký kết hợp tác với Singapore, kinh nghiệp xây dựng Khu công nghiệp VSIP ở các tỉnh, thành trong thời gian qua cũng như một số nội dung cần quan tâm khi xây dựng khu công nghiệp ở Trà Vinh...

 Sau khi trao đổi những vấn đề liên quan, lãnh đạo hai tỉnh thống nhất sẽ có có chương trình,  kế hoạch làm việc cụ thể giữa các sở ngành, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp TNHH MTV (Becamex IDC) của tỉnh với đơn vị đối tác của Trà Vinh về việc hợp tác thực hiện Đề án xây dựng Khu Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ Việt Nam - Singapore tại Trà Vinh trong thời gian tới.

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên