Bình Dương: Trao giấy chứng nhận đầu tư cho 41 doanh nghiệp vốn FDI

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:24:01

*Họp báo thông tin tình hình kinh tế-xã hội 5 tháng đầu năm 2014

(BDO) Ngày 4-6, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đầu tư nước ngoài (FDI) cho 41 dự án cấp mới và điều chỉnh, với tổng vốn đầu tư 146,156 triệu USD; trong đó có 33 dự án đầu tư mới và 8 dự án điều chỉnh tăng vốn đầu tư. Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành trong tỉnh.

  Lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp vốn FDI 

Tại buổi lễ, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào các chính sách thu hút đầu tư của Bình Dương và mong muốn đầu tư lâu dài tại đây. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã cam kết các chính sách ưu đãi tốt nhất cho nhà đầu tư của Chính phủ Việt Nam nói chung và của tỉnh Bình Dương nói riêng.

*Sáng cùng ngày, UBND tỉnh đã tổ chức buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế-xã hội, thu hút vốn đầu tư nước ngoài 5 tháng đầu năm 2014 của tỉnh cho hơn 20 cơ quan báo chí Trung ương, địa phương. Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi họp báo.

Trong 5 tháng đầu năm 2014, tình hình kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển thuận lợi, an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 70.925,5 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 42.825,9 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ; thu hút thêm 978,4 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, đạt 97,8% so với kế hoạch…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã cảm ơn các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã sát cánh cùng tỉnh Bình Dương trong công tác thông tin, tuyên truyền các sự kiện kinh tế-xã hội. Ông Trần Văn Nam cho rằng, bằng các giải pháp thiết thực của Chính phủ và của tỉnh, Bình Dương sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư hoạt động ổn định và làm ăn lâu dài trên đất Bình Dương.

Theo ông Mai Hùng Dũng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong các dự án được cấp giấy phép có 10 dự án của Nhật Bản, 9 dự án của Hàn Quốc, 5 dự án của Trung Quốc, 4 dự án của Hong Kong, 3 dự án của Đài Loan... đồng thời có 8 dự án được cấp sau ngày 15-5, trong đó có 4 dự án của Hong Kong. 

H.Văn - C.Khanh - M.Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên