Bình Dương triển khai lộ trình phục hồi kinh tế trong trạng thái bình thường mới

Cập nhật: 15-09-2021 | 11:36:44

* Ưu tiên phục hồi kinh tế tại các “vùng xanh”

(BDO) Sáng 15-9, tại Hội nghị thông tin công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong trạng thái bình thường mới, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, cho biết, về lộ trình, kế hoạch phục hồi kinh tế của tỉnh, dù tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng quan điểm của tỉnh là tuyệt đối không chủ quan, nóng vội mở cửa, khôi phục lại các loại hình kinh doanh, dịch vụ, nhất là những vùng có nguy cơ cao, từng bước nới lỏng giãn cách xã hội phù hợp với mức độ phòng, chống dịch bệnh của từng địa phương và theo lộ trình cùng với các biện pháp, giải pháp kiểm soát chặt chẽ để bảo đảm phục hồi kinh tế - xã hội song song với bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh. Trên tinh thần sản xuất phải an toàn, an toàn mới được sản xuất.  


Toàn cảnh Hội nghị thông tin công tác phòng, chống dịch bệnh  Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong trạng thái bình thường mới

Theo đó, lộ trình giai đoạn 1 từ 15-9 đến 31-10, tỉnh ưu tiên triển khai việc phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn các “vùng xanh”, gồm các địa phương: Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, TX.Bến Cát và TP.Thủ Dầu Một; tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp khóa chặt “vùng đỏ”, “điểm đỏ”; mở rộng “vùng xanh”; thần tốc xét nghiệm để nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. 

Giai đoạn 2 từ sau 31-10, nếu vắc xin được cung cấp liên tục, đầy đủ, khoảng đầu tháng 10-2021 Bình Dương sẽ hoàn thành tiêm đủ 2 mũi vắc xin cho toàn bộ người dân trong tỉnh. Sau 15 ngày để vắc xin phát huy tác dụng (khoảng ngày 31-10), tỉnh sẽ cơ bản đạt miễn nhiễm cộng đồng.


Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại hội nghị

Trường hợp kiểm soát dịch bệnh thành công và không còn “vùng đỏ”, “vùng vàng”, tỉnh mở cửa lại các hoạt động kinh tế - xã hội một cách có chọn lọc, ưu tiên các ngành công nghiệp, dịch vụ, thương mại, loại trừ một số ngành nghề nhạy cảm, dễ gây bùng phát dịch như karaoke, vũ trường, quán bar, massage... 

Trường hợp diễn biến dịch xấu hơn thì tùy theo mức độ và khuyến nghị của ngành y tế, tỉnh sẽ điều chỉnh quay về giai đoạn trước đó hoặc quản lý chặt hơn. 


Lãnh đạo TX.Bến Cát trao quyết định công nhận cho 2 doanh nghiệp đạt chuẩn "3 xanh". Ảnh minh họa

Giai đoạn 3, từ sau 31-12: Trường hợp kiểm soát dịch bệnh thành công và không còn “vùng đỏ”, “vùng vàng”, sẽ mở cửa lại toàn bộ hoạt động kinh tế - xã hội. Một số ngành nghề nhạy cảm, dễ gây bùng phát dịch sẽ phải có tiêu chí điều kiện hoạt động. 

Trường hợp diễn biến dịch xấu hơn, tùy theo mức độ và khuyến nghị của ngành y tế, tỉnh sẽ điều chỉnh quay về giai đoạn trước đó hoặc quản lý chặt hơn.

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên