Bình Dương: Triển khai tốt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

Cập nhật: 08-01-2015 | 15:19:39

(BDO) Sáng 8-1, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì họp Tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp bị thiệt hại trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì họp Tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp.

Theo báo cáo tổng hợp từ các sở ngành là thành viên Tổ hỗ trợ, đến nay các doanh nghiệp bị thiệt hại đã cơ bản nhận được tiền bảo hiểm một số doanh nghiệp đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để công ty bảo hiểm thực hiện theo hợp đồng đã ký. Với chính sách miễn, giảm, giãn và hoàn thuế, Cục thuế và Cục Hải quan tỉnh đã thực hiện kịp thời cho nhiều doanh nghiệp.

Với gói hỗ trợ tín dụng 1.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi mà tỉnh đưa ra nhằm giúp các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, hiện đã có một số doanh nghiệp đã ký kết vay vốn và một số doanh nghiệp đang xúc tiến. Nhìn chung, công tác hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh trong thời gian qua đã triển khai kịp thời, qua đó tạo được sự đồng thuận từ phía doanh nghiệp và được các hiệp hội doanh nghiệp đánh giá rất cao.

Tại cuộc họp, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng, chính sách hỗ trợ được UBND tỉnh chỉ đạo triển khai trong thời gian qua có hiệu quả đã tạo niềm tin cho doanh nghiệp. Ông lưu ý các sở, ban, ngành trong thời gian tới cần bám sát tình hình thực tế và làm hết trách nhiệm được giao để hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp theo chính sách hỗ trợ của Trung ương và các giải pháp của địa phương. Trên từng nhiệm vụ phân công cho các thành viên cụ thể, vấn đề gì vướng mắc thì ghi nhận kịp thời và báo cáo để UBND tỉnh có hướng giải quyết nhanh chóng.

T. MINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên