Bình Dương và tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản): Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác hữu nghị

Cập nhật: 25-12-2014 | 16:48:20

(BDO) Chiều 25-12, tại thành phố Yamaguchi, Nhật Bản đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản. Tham dự lễ ký kết có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương; ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương. Về phía tỉnh Yamaguchi có ông Tsugumasa, Thống đốc tỉnh; ông Sungaku Yanai, Chủ tịch Hội đồng tỉnh và lãnh đạo các sở ngành của hai tỉnh Bình Dương và Yamaguchi.

Theo đó, hai bên sẽ nỗ lực xúc tiến các hoạt động hợp tác, giao lưu, tăng cường hiểu biết lẫn nhau trên diện rộng như kinh tế, giáo dục, văn hóa… giữa các sở ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, trường đại học… Hai bên sẽ cử đầu mối của từng bên là Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương và Ban Kế hoạch tổng hợp tỉnh Yamaguchi để tiến hành trao đổi nhằm hướng tới việc thực hiện những hoạt động giao lưu cụ thể trong thời gian tới.

Trước đó, hai tỉnh đã có các hoạt động thăm và làm việc, tìm hiểu lẫn nhau của các đoàn lãnh đạo hai tỉnh vào tháng 9 và tháng 11 năm 2014 tại Bình Dương và Yamaguchi về việc chuẩn bị kế hoạch, chương trình hợp tác đầy ý nghĩa này.

Phát biểu tại lễ ký kết, lãnh đạo hai bên khẳng định: Sự kiện này là cột mốc quan trọng, làm nền tảng cho việc tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau, hướng tới sự phát triển toàn diện của hai địa phương, đồng thời tin tưởng hai bên sẽ triển khai có hiệu quả Biên bản ghi nhớ này, tích cực phối hợp đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, hợp tác trên nhiều lĩnh vực như: kinh tế, giáo dục, văn hóa... trên tinh thần đoàn kết, hợp tác vì sự phát triển bền vững của hai địa phương hiện nay và trong tương lai.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên