Bình Dương vùng đất nghĩa tình

Cập nhật: 17-10-2020 | 13:33:08

Bình Dương là một trong những địa phương tập trung đông công nhân lao động (CNLĐ), đặc biệt là người lao động ngoài tỉnh đến sinh sống và làm việc. Nhiều người lao động, trong đó có thanh niên công nhân (TNCN) đều xem Bình Dương là quê hương thứ 2, là nơi họ muốn gắn bó lâu dài.

Hơn 10 năm trước, chàng thanh niên Triệu Vila, dân tộc người Khmer đã quyết định rời mảnh đất Sóc Trăng lên Bình Dương lập nghiệp với mong muốn giúp bản thân và gia đình thoát khỏi khó khăn. “Hơn 10 năm qua, với sự nỗ lực hết sức mình cùng với sự giúp đỡ của các ban ngành, đoàn thể phường Bình Hòa (TP.Thuận An) tôi dần dần có một cuộc sống với một công việc và thu nhập ổn định, có thể lo được cho bản thân và gia đình chu tất hơn”, anh Triệu Vila chia sẻ.

Anh Triệu Vila tâm sự: “Đến giờ phút hiện tại, tôi luôn cảm thấy đúng khi chọn Bình Dương làm nơi lập nghiệp. Ở đây tôi được mọi người giúp đỡ rất nhiệt tình từ công ty cho tới bác chủ nhà trọ, đặc biệt là các bạn đoàn viên thanh niên phường Bình Hòa. Họ luôn quan tâm, nhiệt tình giúp đỡ TNCN dân tộc thiểu số chúng tôi. Tại đây, chúng tôi được tham gia sinh hoạt vào các chi hội TNCN, được tham gia các hoạt động văn hóa thể thao với thanh niên địa phương, được các bạn tổ chức lễ tết truyền thống của đồng bào Khmer.... Tôi xem Bình Dương như quê hương thứ 2 của mình. Tôi rất tự hào khi được sống và làm việc trên mảnh đất Bình Dương, đây cũng chính là động lực để tôi cũng như các bạn TNCN dân tộc thiểu số càng thêm gắn bó với Bình Dương”.

Học xong THPT không chọn học lên cao như các bạn cùng trang lứa, chị Phạm Thị Linh quê Quảng Bình lựa chọn con đường vào Bình Dương làm công nhân tại Công ty Green Vina. Chị Linh chia sẻ: “Tuy mới vào Bình Dương được 2 năm nhưng em cảm nhận được đây là mảnh đất đáng sống và xác định gắn bó lâu dài với nơi đây. Trong lòng tôi, Bình Dương có một vị trí rất đặc biệt, đó không phải là quê hương mà tôi lớn lên nhưng đó là nơi để tôi làm việc và cống hiến. Ở đây mọi người đối xử với nhau rất thân thiện, mùa dịch bệnh vừa qua chúng tôi được hỗ trợ rất nhiều, chúng tôi cảm thấy ấm áp và yên tâm làm việc, cống hiến góp một phần công sức vào xây dựng Bình Dương giàu đẹp hơn”.

Những người lao động đến với Bình Dương dù mới hay lâu năm đều đang tiếp tục góp phần giúp mảnh đất này ngày càng giàu đẹp hơn, văn minh hơn. Và ngược lại, mảnh đất này, con người ở đây đã tạo ra việc làm, tạo ra thu nhập cho họ có một cuộc sống ổn định hơn. Hơn 1 triệu người lao động, trong đó có các bạn TNCN sau thời gian gắn bó và làm việc tại Bình Dương, giờ đã có cuộc sống ổn định, góp phần cùng địa phương trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên