Bình Dương xây dựng Chương trình hành động ứng phó với biến đổi khí hậu

Cập nhật: 29-06-2013 | 00:00:00

Sáng qua (28-6), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã chủ trì phiên họp UBND tỉnh lần thứ 50 thông qua dự thảo xây dựng Chương trình hành động về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH), tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường (BVMT) tỉnh Bình Dương. Tham dự phiên họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố.

Mục tiêu tổng quát của Chương trình chủ động ứng phó với BĐKH, tăng cường quản lý tài nguyên và BVMT tỉnh Bình Dương (gọi tắt là chương trình) được xây dựng trên tinh thần Nghị quyết 24/ NQ-TW Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI ngày 3-6-2013. Mục tiêu tổng quát của chương trình là, đến năm 2020, tỉnh Bình Dương sẽ cơ bản thực hiện đồng bộ các giải pháp thích ứng với tác động của BĐKH, bảo đảm an toàn tính mạng người dân và tài sản, tạo được bước chuyển biến cơ bản trong quản lý đất đai. Khai thác và sử dụng có hiệu quả, bền vững và tăng dự trữ một số khoáng sản vì lợi ích lâu dài của tỉnh. BVMT phải tập trung vào công tác phòng ngừa kết hợp cải thiện chất lượng môi trường, nhằm xây dựng Bình Dương trở thành nơi có môi trường sống tốt, hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế, gắn với tiến bộ, công bằng xã hội, BVMT.

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung khẳng định, đây là chương trình đòi hỏi có sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân trên địa bàn tỉnh; đồng thời đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp thu ý kiến tại phiên họp để chỉnh sửa dự thảo hoàn chỉnh, trong đó, chú ý đến việc dự báo tình hình BĐKH trên thế giới, khu vực và vùng để xây dựng các chương trình thích hợp, nhất là các lĩnh vực về công nghiệp, đô thị và nông nghiệp nông thôn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, người dân trong việc BVMT và các biện pháp xử lý khi xảy ra những hiện tượng BĐKH.

H.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên