Bình Dương - Xuân ấm áp, tết nghĩa tình

Cập nhật: 23-01-2021 | 07:16:34

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Tỉnh đoàn sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho công nhân với chủ đề “Bình Dương - Xuân ấm áp, tết nghĩa tình”. Các chương trình, hoạt động bảo đảm chăm lo đời sống và tinh thần cho công nhân lao động đón tết đoàn viên…

Mô hình “Mâm cơm ngày tết” tại các khu nhà trọ là một trong những hoạt động được Tỉnh đoàn và Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp hỗ trợ thực hiện trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Chương trình đầu tiên đó là “Phiên chợ 0 đồng - Gian hàng giá gốc” với hơn 30 gian hàng hỗ trợ sản phẩm tết để bán cho công nhân. Các “Gian hàng giá gốc” và gian hàng “0 đồng” với các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu, hàng hóa phục vụ tết có giá ưu đãi phục vụ công nhân lao động đến mua sắm trong dịp tết. Qua đó, bảo đảm phù hợp thu nhập để người lao động có một cái tết đầy đủ và tiết kiệm.

Đến với phiên chợ, người lao động còn có những hoạt động vui chơi, giải trí trong không khí hân hoan mùa xuân về. Ban Tổ chức (BTC) phiên chợ tổ chức hoạt động trò chơi dân gian ngày tết như cầu khỉ, ném bóng, đố vui có thưởng, tặng quà, câu đối... Phiên chợ xuân với ý nghĩa chia sẻ được tổ chức từ ngày 29 đến 31-1 tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh. Cũng tại địa điểm này, hai đơn vị còn phối hợp tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Bình Dương 2021” với nội dung quay số trúng thưởng, tặng quà, tặng vé xe, trao hỗ trợ cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Công trình còn hứa hẹn sẽ mang đến những tiết mục văn nghệ chào mừng năm mới rộn ràng âm hưởng mùa xuân sang.

San sẻ yêu thương

Trong nhiều năm qua, chương trình “Mâm cơm ngày tết - San sẻ yêu thương” tại các khu nhà trọ đã trở thành nét đẹp trong những ngày tết đến xuân về của người lao động ở trọ trên địa bàn tỉnh. Với sự phối hợp trong hoạt động, năm nay “Mâm cơm ngày tết - San sẻ yêu thương” tiếp tục là một hoạt động chính để nâng cao công tác chăm lo cho công nhân lao động tại các khu nhà trọ ở 9 huyện, thị, thành phố. Những công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang ở tại các khu nhà trọ, không có điều kiện về quê đón tết và con em công nhân tại khu nhà trọ được BTC chương trình thăm, tặng quà. Mặt khác, BTC hỗ trợ tổ chức bữa cơm đoàn viên tại nhà trọ trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Ngoài việc phối hợp thực hiện “Mâm cơm ngày tết” tại các khu nhà trọ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tích cực tổ chức và duy trì mô hình này để xây dựng tình đoàn kết, sự gắn bó và tạo không khí tết đoàn viên cho người lao động xa quê; đồng thời tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân”.

Trong ngày cuối tháng Chạp, hai đơn vị sẽ tổ chức chương trình “Ấm áp đêm giao thừa”. Theo đó, BTC chương trình thành lập đoàn đến thăm, chúc tết, tặng quà tết cho công nhân làm việc trong những ngày tết như công nhân vệ sinh, nhân viên y tế và nhân viên phục vụ làm việc tại các khu cách ly phòng, chống Covid-19… Một hoạt động vừa thú vị vừa thiết thực cho người lao động trong những ngày Tết Nguyên đán là chương trình “Chuyến xe du xuân”. Đối tượng tham gia chương trình này là những gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình công nhân tiêu biểu đang ở các khu nhà trọ, không có điều kiện về quê đón tết. BTC chương trình tổ chức cho các gia đình tham quan những di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh. Cụ thể là tham quan Hội hoa xuân - đường hoa Bình Dương, di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia chùa Hội Khánh, Trung tâm Hành chính tỉnh và mua sắm tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary. Ngoài ra, Tỉnh đoàn và Liên đoàn Lao động tỉnh còn phối hợp tổ chức các hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí khác. BTC chương trình sẽ phát 500 vé vào cổng và trò chơi tại Khu du lịch Đại Nam, 350 vé vào cổng Khu du lịch Thủy Châu, 150 vé xem phim tại các rạp trên địa bàn tỉnh nhằm tạo điều kiện cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn xa quê tham quan, vui chơi, xem phim miễn phí để giải trí trong những ngày tết.

Các chương trình trên thể hiện sự nỗ lực và quan tâm của hai đơn vị với mong muốn mang đến cho công nhân lao động một mùa xuân nghĩa tình trên mảnh đất Bình Dương thân yêu.

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên