Bình Nhâm thay màu áo mới

Cập nhật: 29-04-2020 | 08:37:59

 Về phường Bình Nhâm, TP.Thuận An trong những ngày kỷ niệm 45 năm giải phóng miền Nam, chúng tôi chứng kiến sự thay đổi lớn của vùng đất này. Nếu như trong 2 cuộc kháng chiến gian kh, vùng đất Bình Nhâm anh hùng, kiên cường, bất khuất thì trong giai đoạn hiện nay, Bình Nhâm tiếp tục huy động mọi nguồn lực cho phát triển xây dựng, phấn đấu trở thành phường văn minh, hiện đại.

 Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn ở phường Bình Nhâm tiếp tục được đầu tư đồng bộ

 Về thăm Đền Bình Nhâm, nơi ghi danh 316 anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, chúng tôi càng tự hào về vùng đất này. Để ghi nhớ các anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng, các bậc lão thành cách mạng đã hy sinh xương máu và tuổi thanh xuân của mình trong công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc, năm 2002 Huyện ủy Thuận An (nay là Thành ủy Thuận An) đã cùng với Đảng ủy xã Bình Nhâm (nay là Đảng ủy phường Bình Nhâm) tổ chức lễ khởi công xây dựng Khu di tích Đền Bình Nhâm. Sau đó10 tháng, đến đầu năm 2003, Đền Bình Nhâm được tổ chức khánh thành. Nơi đây đã trở thành biểu tượng bất khuất, một “địa chỉ đỏ” giáo dục cho các thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, tiếp bước cha anh để tiếp tục sự nghiệp xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Nhiều thế hệ cán bộ, đảng viên khi về thăm Đền Bình Nhâm đều luôn tự hào về bề dày lịch sử truyền thống. Nơi đây đã đánh dấu sự xuất hiện của phong trào yêu nước, phong trào cách mạng rất sớm. Ngay từ tháng 8-1930, Bình Nhâm đã hình thành chi bộ Đảng gồm các đồng chí: Trương Văn Phèn (Ba Phèn), Nguyễn Văn Tiết, Nguyễn Văn Lộng, Đinh Văn Sáng, Nguyễn Văn Nâu, Hồ Văn Cống. Từ bước ngoặt lịch sử đó, phong trào đấu tranh của quần chúng nhân dân bước sang thời kỳ mới, thời kỳ cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng. Phong trào đấu tranh của nhân dân Bình Nhâm đã lan tỏa mạnh mẽ cả vùng Lái Thiêu và tỉnh Thủ Dầu Một lúc bấy giờ.

Lịch sử oai hùng của vùng đất Bình Nhâm đã trở thành biểu tượng bất khuất để các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân trong trong phường tự hào và viết tiếp những chiến công trong quá trình xây dựng phường Bình Nhâm văn minh, hiện đại. Nếu như trước đây, Bình Nhâm là vùng đất thuần nông thì hôm nay, Bình Nhâm đã chuyển mình mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, cơ cấu kinh tế chuyển dịch mạnh theo hướng thương mại - dịch vụ, du lịch, góp phần nâng cao mức sống nhân dân.

Để thiết thực kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Đảng bộ và nhân dân phường Bình Nhâm sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra theo hướng chuyển đổi cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - thương mại, dịch vụ sang hướng thương mại, dịch vụ - tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp; phấn đấu xây dựng 100% văn phòng khu phố hiện đại, văn minh…

SÔNG TRÀ  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên