Bình Nhưỡng tịch thu tài sản của Seoul

Cập nhật: 24-04-2010 | 00:00:00

 Ngày 23-4, CHDCND Triều Tiên cho biết sẽ tịch thu năm tài sản thuộc về Hàn Quốc tại khu nghỉ dưỡng núi Kim Cương (Kumgang).

 

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết năm tài sản trên bao gồm một trạm cứu hỏa, cửa hàng miễn thuế, trung tâm đoàn tụ gia đình ly tán, một khu suối nước nóng và một trung tâm văn hóa.

 

Theo Hãng thông tấn của CHDCND Triều Tiên (KCNA), việc tịch thu số tài sản này để bồi thường những tổn thất mà nước này phải gánh chịu trong thời gian ngưng trệ du lịch do phía Hàn Quốc từ chối nối lại các tour du lịch sau khi một nữ du khách ở khu nghỉ dưỡng này bị chết năm 2008.

 

CHDCND Triều Tiên cho biết thêm sẽ đóng băng quyền sở hữu toàn bộ tài sản còn lại của Hàn Quốc tại khu nghỉ dưỡng núi Kim Cương và trục xuất các nhân viên quản lý của Hàn Quốc đang làm việc tại đây.

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên