Bình Phước: Động thổ khởi công cảng cạn ICD Hoa Lư công suất 900.000 container/năm

Cập nhật: 11-07-2019 | 18:14:16

(BDO) Ngày 11-7, tại Khu kinh tế  cửa khẩu quốc tế Hoa Lư (ấp 7, xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh), UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức động thổ khởi công xây dựng cảng cạn ICD Hoa Lư. Tham dự lễ động thổ, cùng với lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các sở, ngành tỉnh Bình Phước còn có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương; lãnh đạo các tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia.

 Các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ khởi công xây dựng cảng cạn ICD Hoa Lư. Ảnh: Trần Tình

Dự án cảng cạn ICD Hoa Lư sau khi được xây dựng và đưa vào hoạt động sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu thông quan hàng hóa tập trung và dịch vụ logistics; thực hiện các dịch vụ thông quan hàng hóa nội địa, bãi chứa container, làm thủ tục hải quan, kho ngoại quan… phục vụ lưu trữ, phân loại, đóng gói hàng hóa xuất khẩu. Dự án có quy mô diện tích 35,3 ha, thuộc Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư, tỉnh Bình Phước, được đầu tư qua hai giai đoạn, giai đoạn 1 đến năm 2020 với 13 ha, gồm các hạng mục phục vụ cảng cạn, công suất từ 200.000 - 500.000 container/năm; giai đoạn 2 đến năm 2030, mở rộng diện tích cảng lên 25 ha và nâng công suất từ 600.000 - 900.000 container/năm.

Dự án do Công ty TNHH ICD Hoa Lư (Liên doanh giữa Tổng công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu Thanh Lễ và Công ty Vật liệu và Xây dựng Bình Dương (M&C) của Việt Nam với Công ty Vận chuyển và Xuất nhập khẩu V.G.T của Campuchia) làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư dự án là 379 tỷ đồng, được chia thành 5 khu vực, gồm: Khu dịch vụ hàng hóa xuất nhập khẩu và logistic; khu dịch vụ thương mại; khu dịch vụ kho bãi; khu hạ tầng kỹ thuật và công viên cảnh quan.

Sau khi được đầu tư xây dựng hoàn thành, cảng cạn ICD Hoa Lư sẽ là nơi tập kết hàng hóa nhập khẩu từ các nước Campuchia, Lào và Thái Lan vào Việt Nam và tập kết hàng hóa từ Việt Nam để xuất sang các nước nói trên.

Dương Chí Tưởng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên