Bình Phước: Khai trương sàn giao dịch điều đầu tiên tại Việt Nam

Cập nhật: 20-03-2010 | 00:00:00

(BDO) Trong khuôn khổ của lễ hội “Quả điều vàng – Việt Nam 2010”, sáng 20-3, Sở Công thương Bình Phước phối hợp Công ty cổ phần giao dịch hàng hóa Sài Gòn thương tín đã tổ chức khai trương sàn giao dịch điều tại Bình Phước. Công ty SGS Việt Nam sẽ là đơn vị giám định sản phẩm giao dịch tại sàn.

 

 

Tham quan sàn giao dịch điều

 

Đây là sàn giao dịch điều đầu tiên trên thế giới với 2 sản phẩm là hạt điều nhân và điều thô. Tất cả các sản phẩm tại sàn giao dịch này sẽ được niêm yết theo giá bán hạt điều của thế giới. Phát biểu tại buổi lễ, Ông Bùi Văn Thạch – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết: “Với việc khai trương sàn giao dịch này, người trồng điều, các doanh nghiệp sản xuất và chế biến hạt điều sẽ dễ dàng hơn trong tiêu thụ sản phẩm với giá cả tốt nhất theo giá niêm yết của thế giới, phương thức giao dịch tiện lợi nhất”.

 

Việc hình thành sàn giao dịch này cũng là cách thức hữu hiệu để liên kết giữa nông dân và các doanh nghiệp chế biến, sản xuất hạt điều; cung cấp thông tin một cách nhanh chóng và chính xác cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điều.

 

 Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên