Bình quân mỗi người Việt Nam có 12,5m² nhà ở

Cập nhật: 18-01-2010 | 00:00:00

Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) vừa công bố, tổng diện tích nhà ở toàn quốc hiện đạt 1.080 triệu m². Tính bình quân diện tích nhà ở của cả nước năm 2009 là 12,5m²/người, tăng 0,5m²/người so với năm 2008.

 

Cùng với việc phát triển về nhà ở xã hội, các tỉnh, thành phố cũng tạo điều kiện, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các khu đô thị, các chung cư phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương để đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân.

 

Hiện tại, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đầu tư vào lĩnh vực bất động sản vẫn tiếp tục chiếm tỷ lệ cao. Vì vậy, trong năm 2010 ngành xây dựng sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách xã hội hóa lĩnh vực nhà ở, phát triển đa dạng và phong phú các loại hình nhà ở nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường và điều kiện thu nhập của mọi tầng lớp dân cư.

 

Năm 2010, ngành xây dựng cũng đề ra mục tiêu đạt bình quân 14m² nhà ở/người.

 

(Theo SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên