Biwase nhận khoản vay 16 triệu USD từ ADB và JICA

Cập nhật: 17-11-2020 | 17:10:42

(BDO) Sáng 17-11, sau một năm tiến hành đàm phán, thẩm định dự án, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã chính thức ký hợp đồng tài trợ cho Công ty Cổ phần Nước- Môi trường Bình Dương (Biwase) khoản vay 16 triệu USD để thực hiện dự án Nâng công suất Nhà máy nước Tân Hiệp thêm 100.000m3/ngày đêm.


Lễ ký kết hợp đồng vay vốn giữa Biwase với hai nhà tài trợ ADB và JICA

Đến dự và chứng kiến lễ ký kết có ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các lãnh đạo sở, ngành liên quan và đại diện lãnh đạo ADB và JICA. Đây là dự án đầu tiên được ADB và JICA tài trợ mà không qua bảo lãnh của Chính phủ Việt Nam, với thời gian vay dài hạn và lãi suất áp dụng Libor (lãi suất liên ngân hàng quốc tế) qua hình thức tín chấp tài sản. Việc ký kết thông qua hợp đồng đánh dấu năng lực, uy tín và kinh nghiệm và hiệu quả trong hoạt động sản xuất- kinh doanh của Biwase trong thời gian qua đã tạo được lòng tin của hai nhà tài trợ lớn trong khu vực Đông Nam Á trong việc xem xét, tài trợ vay vốn. 

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Thanh Trúc cho biết, UBND tỉnh đồng tình và đánh giá cao kết quả đạt được giữa các bên trong việc ký kết hợp đồng tài trợ vốn vay 16 triệu USD từ ADB và JICA để Biwase nâng công suất nhà máy nước Tân Hiệp. Dự án sẽ góp phần mở rộng phạm vi cấp nước và gia tăng tỷ lệ người dùng nước sạch trên địa bàn tỉnh, vừa góp phần phát triển hạ tầng kỹ thuật, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; đồng thời đáp ứng mục đích về vay vốn hỗ trợ phát triển của ADB và JICA đã đề ra.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên