BMW hé lộ mẫu Mini tương lai

Cập nhật: 31-08-2013 | 00:00:00
BMW công bố những hình ảnh đầu tiên về mẫu Mini tương lai. Đây là hình ảnh của thế hệ thứ 3 của dòng xe đô thị sẽ xuất hiện vào cuối năm 2014.

Đây là lần đầu tiên Mini dùng chung khung gầm với BMW X1. Mẫu xe mới này là loại 5 cửa, 4 chỗ ngồi, trang bị động cơ 3 xi-lanh tăng áp, với trang bị cả hai loại số sàn và số tự động. Ở mẫu xe mới này, người tiêu dùng có 2 lựa chọn cho động cơ bản máy xăng và động cơ dầu, và cả hai loại động cơ này đều do PSA Peugeot Citroen cung cấp. Giá khởi điểm sẽ vào khoảng 17.500 Euro.

Lịch sử vẻ vang

Hai phiên bản đầu tiên của Mini ra đời ngày 26-8-1959 do hãng British Motor Corporation chế tạo tên là Morris Mini Minor và Austin Seven. Từ giữa 1959 đến 2000, cho đến thời điểm dừng sản xuất thế hệ đầu của Mini, nhà chế tạo đã bán được 5,3 triệu xe với các phiên bản khác nhau và mang nhiều tên khác (Austin, Morris, Wolseley, Riley, Van den Plas và Mini). Điều khác biệt với các mẫu xe khác là ở thế hệ đầu tiên này, mẫu xe không thay đổi cả về hình thức lẫn tính năng vận hành. Thoạt nhìn, trông Mini có vẻ thô kệch, không tiện nghi. Tuy nhiên ưu điểm của xe là vận hành chắc chắn, một chiếc xe đáng tin cậy trên mọi nẻo đường, điều quan trọng là hợp với thị hiếu của người châu Âu. Mini đã từng dành chiến thắng ở giải đua ô tô Monte Carlo với chiếc Mini Cooper S vào các năm 1964, 1965, 1967. Mini một thời còn được trang bị cho cảnh sát ở Liverpool (Anh).

Mini nổi tiếng nhờ vào BMW

BMW sử dụng lại thương hiệu Mini khi mua lại hãng Rover (Anh) từ năm 1994. Do gặp khó khăn trong việc  kinh doanh, BMW đã bán lại hãng Rover 6 năm sau đó, tuy nhiên BMW vẫn quyết định giữ lại “cục vàng” Mini và đưa thương hiệu này lên một tầm cao mới. BMW đã thiết kế lại Mini vào năm 2001, biến mẫu xe bé nhỏ này trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết, một mẫu xe hiện đại, thời trang và đáng tin cậy. BMW đã cho ra đời nhiều phiên bản khác nhau như Mini Break Clubman (kiểu xe 3 cửa) và Mini Countryman 4x4 (5 cửa). Năm 2012, BMW đã bán ra hơn 300.000 xe mang logo Mini và trong sáu tháng đầu năm 2013 doanh số của thương hiệu này đạt xấp xỉ 149.000 xe.

 

BMW hé lộ mẫu Mini tương laiBMW hé lộ mẫu Mini tương laiBMW hé lộ mẫu Mini tương lai

BMW hé lộ mẫu Mini tương laiBMW hé lộ mẫu Mini tương laiBMW hé lộ mẫu Mini tương laiBMW hé lộ mẫu Mini tương laiBMW hé lộ mẫu Mini tương laiBMW hé lộ mẫu Mini tương lai

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên