Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Sơ kết công tác xây dựng lực lượng chính trị nòng cốt tại các khu, cụm công nghiệp

Cập nhật: 04-01-2018 | 11:43:42

(BDO) Sáng 4-1, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm công tác xây dựng, quản lý, sử dụng lực lượng chính trị nòng cốt tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2017.

Bình Dương là địa bàn tập trung đông lao động ngoài tỉnh đến làm ăn sinh sống, dẫn đến phát sinh nhiều vấn đề về tình hình an ninh trật tự (ANTT), đặc biệt là tại các khu, cụm công nghiệp. Thời gian qua, cùng với việc xây dựng, nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng quân sự, công an thường trực, nhiều lực lượng chính trị cũng được huy động vào việc giữ gìn ANTT, trong đó công tác xây dựng lực lượng chính trị nòng cốt trong lực lượng dự bị động viên đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp được chú trọng đẩy mạnh.

Căn cứ vào tình hình thực tiễn hiện có hơn 7.300 quân nhân dự bị đang làm việc tại 794 doanh nghiệp trong và ngoài nước, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị, thành phố tuyển chọn 1.489 quân nhân dự bị làm lực lượng chính trị nòng cốt tại các khu, cụm công nghiệp, trong đó có 375 đảng viên, 509 đoàn viên. Song song đó, công tác tập huấn, bồi dưỡng cũng được chú trọng nhằm giúp lực lượng này nâng cao hiệu quả hoạt động. Từ đó, lực lượng chính trị nòng cốt đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp đã kịp thời nắm bắt, cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho lực lượng chức năng, góp phần giữ vững ANTT tại các khu, cụm công nghiệp.

Hội nghị cũng đã tập trung đánh giá những hạn chế và đề ra muc tiêu cần tập trung để nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng này trong năm 2018.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên