Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh: Thăm, làm việc tại Tiểu khu quân sự tỉnh Kandal và Karatie (Campuchia )

Cập nhật: 04-12-2019 | 08:41:01

Trong tuần qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức 2 đoàn đi thăm, làm việc và khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân 2 tỉnh Kandal và Karatie (Campuchia).

Đến với Tiểu khu quân sự tỉnh Kandal, 2 bên đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh. Các nội dung ký kết gồm trao đổi thông tin, thông báo tình hình, chia sẻ kinh nghiệm, phối hợp đấu tranh phòng chống các loại tội phạm; hoạt động trao đổi đoàn; hợp tác phát triển kinh tế, thương mại, y tế, quân y, viện trợ nhân đạo, hoạt động cứu trợ và giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao. Tại tỉnh Karatie, 2 bên đã cùng trao đổi thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ những năm tiếp theo.

Qua các hoạt động hợp tác, kết nghĩa hữu nghị, xây dựng, chia sẻ giữa Bộ CHQS tỉnh Bình Dương và Tiểu khu quân sự tỉnh Kandal và Karatie nhằm tăng cường sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo môi trường thuận lợi để hợp tác phát triển kinh tế - xã hội và củng cố quốc phòng - an ninh giữa 2 tỉnh, 2 nước Việt Nam - Campuchia.

Được biết, dịp này 2 đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 800 người dân của 2 tỉnh Kandal và Karatie với số tiền là 320 triệu đồng.

T.DƯƠNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên