Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh: Thông báo với lực lượng vũ trang tỉnh về tình hình biển Đông

Cập nhật: 14-05-2014 | 00:00:00

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa tổ chức hội nghị thông báo với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh về tình hình, diễn biến ở biển Đông; đặc biệt là vấn đề Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan HD-981 và đưa nhiều tàu đến thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Tại hội nghị, đại tá Trương Bình Long, đại biểu HĐND tỉnh, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đã thông báo với cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh toàn bộ diễn biến vụ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD-981 tại vùng biển Việt Nam và khẳng định Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa được xác định phù hợp với Công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển 1982. Mọi hoạt động của nước ngoài trên các vùng biển của Việt Nam khi chưa được phép của Việt Nam đều là bất hợp pháp và vô giá trị, Việt Nam kiên quyết phản đối.

Trước tình hình trên, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cấp trong LLVT tỉnh tiếp tục tăng cường quán triệt quan điểm Nghị quyết Trung ương 8 (khóa IX) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới,

 nhất là việc xác định đối tác, đối tượng; giáo dục tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ toàn LLVT tỉnh nắm vững nhiệm vụ của quân đội, tuyệt đối chấp hành chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên; cảnh giác, bình tĩnh, khôn khéo, kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Cấp ủy, chỉ huy các cấp tích cực theo dõi nắm chắc tình hình tư tưởng bộ đội và những diễn biến mới nảy sinh, tiếp tục chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và đoàn thể địa phương trên địa bàn đóng quân, nắm chắc tình hình địa bàn, có phương án giải quyết và kịp thời báo cáo vụ việc.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên