Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Tổng kết 10 năm chung sức xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 14-08-2019 | 07:36:12

 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM)” giai đoạn 2010-2020.

Hưởng ứng tích cực mục tiêu thi đua, 10 năm qua cấp ủy, chỉ huy cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã phối hợp huy động hơn 62.000 công lao động, tổ chức 640 đợt ra quân thực hiện làm dân vận; sửa chữa, làm mới, phát quang 90km đường giao thông nông thôn, 32km kênh mương, rãnh thoát nước. LLVT các cấp trong tỉnh, các tổ chức, đoàn thể địa phương huy động nguồn lực xã hội hóa và từ các mô hình kinh tế hiệu quả, giúp 700 lượt người được vay vốn lãi thấp, không lãi, với số tiền gần 8 tỷ đồng; vận động các doanh nghiệp tự nguyện góp tiền vào các Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo, xây tặng và sửa chữa 131 căn nhà tình nghĩa, đại đoàn kết, đồng đội, nghĩa tình đồng đội; tiếp tục hoàn thành hồ sơ đề nghị giải quyết 4.275 hồ sơ chi trả chế độ chính sách cho các đối tượng theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm chăm lo xây dựng lực lượng dân quân tự vệ dự bị động viên vững mạnh, nâng cao về chất lượng. Các lực lượng đã phối hợp tổ chức hơn 197.000 cuộc tuần tra, có 996.000 lượt người tham gia, phát hiện 13.520 vụ, tạm giữ 926 đối tượng giao cơ quan chức năng xử lý.

Trong giai đoạn tiếp theo, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong LLVT tỉnh cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương củng cố vững chắc kết quả đạt được ở các xã đạt chuẩn NTM; đồng thời đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM ở cấp huyện trên địa bàn tỉnh. Dịp này, 12 tập thể, 10 cá nhân có thành tích tốt trong thi đua “LLVT tỉnh chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2010-2020 đã được khen thưởng.

T.L

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên