Bộ Công an chỉ đạo kiểm tra, xử lý vi phạm của cảnh sát giao thông

Cập nhật: 17-09-2011 | 00:00:00

Lãnh đạo Bộ Công an vừa gửi điện tới các Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, lãnh đạo một số đơn vị chức năng, chỉ đạo việc xử lý vi phạm của cảnh sát giao thông (CSGT).  

Theo thông tin từ Trung tâm Thông tin báo chí (Bộ Công an), trong thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng đăng nhiều tin, bài gây phản cảm, tạo dư luận không tốt về lực lượng CSGT. Nội dung các bài báo nêu những vi phạm của CSGT là rất nghiêm trọng, vừa vi phạm pháp luật (nhận hối lộ), vừa vi phạm Điều lệnh Công an nhân dân, quy trình tuần tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông và văn hóa ứng xử, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự, hình ảnh của CSGT.

Về việc này, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu giám đốc công an các địa phương có CSGT vi phạm mà báo chí đưa tin, phải trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, kết luận rõ sự việc, nếu đúng như báo phản ánh thì phải xử lý nghiêm. Những trường hợp vi phạm pháp luật, nhận hối lộ cần đưa ra khỏi lực lượng công an để xử lý theo pháp luật. Với các trường hợp vi phạm Điều lệnh Công an nhân dân, quy trình công tác, ứng xử thiếu văn hóa, điều chuyển ra khỏi lực lượng CSGT. Công an các địa phương sớm báo cáo lãnh đạo bộ về kết quả xử lý.

Lãnh đạo bộ cũng phê bình giám đốc công an các địa phương để xảy ra tình trạng CSGT vi phạm, báo chí đã phản ánh và yêu cầu có hình thức kỷ luật đối với lãnh đạo phòng CSGT có cán bộ vi phạm.

Lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Thanh tra Bộ Công an tăng cường kiểm tra, đề xuất phương án ngăn chặn tình trạng vi phạm của CSGT.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Thanh tra Bộ Công an vừa có Công văn số 2659/BCĐ-V24 yêu cầu Chánh Thanh tra công an các tỉnh, thành phố thực hiện ngay một số nhiệm vụ công tác. Cụ thể, chủ động đề xuất Giám đốc Công an tỉnh, thành phố tổ chức các cuộc kiểm tra đặc biệt nhằm phát hiện, chấn chỉnh những sai phạm của cán bộ, chiến sĩ công an trong khi thi hành nhiệm vụ; xử lý nghiêm khắc các hành vi nhũng nhiễu, đòi, nhận tiền mãi lộ của lái xe, phụ xe dưới bất kỳ hình thức nào và trách nhiệm liên đới của lãnh đạo, chỉ huy. Đồng thời, thông tin thường xuyên số điện thoại đường dây nóng để quần chúng nhân dân biết, kịp thời phản ánh những sai phạm của cán bộ, chiến sĩ công an, đồng thời phải xử lý thông tin nhận được theo đúng quy trình và có trách nhiệm bảo vệ, động viên khen thưởng đối với những quần chúng tích cực hợp tác với tinh thần xây dựng.

N.H (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên