Bộ Công an: Chi viện lực lượng hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 21-07-2021 | 09:03:49

Là một trong những lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua Công an (CA) tỉnh đã tích cực phối hợp với các ban, ngành triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ được giao. Trong nỗ lực của toàn lực lượng, CA tỉnh Bình Dương còn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ CA trong việc hỗ trợ các nguồn lực phòng, chống dịch bệnh. Đó là nguồn động viên lớn để cán bộ, chiến sĩ (CBCS) hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Cán bộ, chiến sĩ được Bộ Công an chi viện tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh ở Bình Dương

Trường Đại học An ninh nhân dân phối hợp với CA Bình Dương vừa tổ chức lễ xuất quân tình nguyện chi viện phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại tỉnh Bình Dương, lãnh đạo Bộ CA đã quyết định tăng cường 150 học viên trường Đại học An ninh nhân dân đã được đào tạo, bồi dưỡng về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để hỗ trợ cho công tác phòng dịch.

Theo Đại tá Nguyễn Trần Hiếu, Phó Hiệu trưởng trường Đại học An ninh nhân dân, việc xuất quân đưa học viên đến hỗ trợ lực lượng CA các tỉnh thực hiện nhiệm vụ tại một số địa phương sẽ góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Tại lễ tiếp nhận lực lượng hỗ trợ, lãnh đạo CA tỉnh Bình Dương bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ CA, trường Đại học An ninh nhân dân đã nhiệt tình hỗ trợ CA tỉnh Bình Dương chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Với 150 CBCS, học viên đã được đào tạo nghiệp vụ cơ bản về truy vết, khoanh vùng, dập dịch được tăng cường lần này sẽ góp phần cùng lực lượng CA Bình Dương triển khai tốt hơn các mặt công tác, không để dịch bệnh lây lan rộng ra cộng đồng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Đây cũng là dịp để các học viên rèn luyện bản lĩnh chính trị, bổ sung trang bị về kỹ năng nghiệp vụ, kiến thức xã hội, qua đó học hỏi thực tiễn, trau dồi thêm kinh nghiệm công tác, đại diện tiêu biểu cho tinh thần quả cảm, hết mình phụng sự nhân dân của người chiến sĩ CA.

Thời gian qua, thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, lực lượng CA Bình Dương đang nỗ lực làm việc không quản ngày đêm để tham gia bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), phòng chống tội phạm; bảo vệ an toàn các hoạt động, khu vực trọng yếu; thực hiện các nhiệm vụ phối hợp truy vết phát hiện sớm các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm để nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch, điều trị; bảo đảm ANTT tại các khu vực cách ly tập trung; tham gia chốt chặn, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại các điểm có dịch bệnh…

Trước đó, Công an tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận và bố trí công tác cho CBCS thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Đông Nam bộ (Bộ CA) được tiếp tục tăng cường nhằm hỗ trợ cho địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bảo đảm ANTT trên địa bàn tỉnh. Căn cứ vào tình hình thực tế của từng địa phương, Phòng CSCĐ CA tỉnh đã chủ động tham mưu phân bổ lực lượng được hỗ trợ nhanh chóng cho CA 9 huyện, thị, thành phố.

Ngay sau khi được phân bổ về địa phương, được sự quan tâm của lãnh đạo CA các địa phương, lực lượng CSCĐ được bố trí nơi ăn ở, sinh hoạt thuận lợi để toàn bộ CBCS an tâm thực hiện nhiệm vụ được phân công. Thượng tá Hoàng Văn Long, Phó Trưởng phòng CSCĐ, cho biết hàng trăm CBCS của Trung đoàn CSCĐ Đông Nam bộ được tăng cường cho Bình Dương sẽ hỗ trợ CA các địa phương trong phòng, chống dịch bệnh, tham gia truy vết, bảo vệ các khu cách ly. Bên cạnh đó, CBCS tăng cường cũng sẽ phối hợp với các lực lượng cơ sở tại địa phương tham gia tuần tra, kiểm soát bảo đảm tình hình ANTT, phòng chống tội phạm trên địa bàn tỉnh.

Trong nỗ lực tăng cường phòng, chống dịch bệnh cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, ngày 15-7, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ CA dẫn đầu đoàn công tác Bộ CA đến kiểm tra chỉ đạo công tác 6 tháng đầu năm 2021 và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại CA tỉnh Bình Dương. Cùng dự và chỉ đạo buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương. Với sự quan tâm của lãnh đạo Bộ CA và lãnh đạo tỉnh, sự đồng lòng, quyết tâm của CBCS CA tỉnh, tin rằng CBCS Công an tỉnh Bình Dương sẽ cùng nhân dân quyết tâm vượt qua khó khăn, sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường.

Đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó Giám đốc CA tỉnh Bình Dương cho rằng hiện tại dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu lan vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, hàng ngày đều ghi nhận có các ca dương tính trong công nhân, người lao động, người dân trên địa bàn. Do đó yêu cầu về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang trở nên cấp thiết. Việc Bộ CA chi viện lực lượng sẽ giúp CA Bình Dương hoàn thành tốt nhiệm vụ trước mắt.

 NGỌC TÀI - ANH PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên