Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Xuất cảnh, nhập cảnh

Cập nhật: 03-07-2020 | 15:13:13

(BDO) Sáng 3-7, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Bình Dương có lãnh đạo Công an tỉnh cùng đại diện một số sở, ban, ngành trong tỉnh.


Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện lãnh đạo Bộ Công an giới thiệu và phổ biến những nội dung cơ bản, điểm mới của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam đã được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 8 có hiệu lực từ ngày 1-7-2020. 

Đại diện lãnh đạo Bộ Công an đã tập trung phân tích, làm rõ các điểm mới Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam so với Pháp lệnh Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài trước đây. Đồng thời hướng dẫn một số thủ tục về xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Hội nghị cũng giới thiệu các quy định về lao động nước ngoài tại Việt Nam và giải đáp các khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị của đại biểu tham dự.

Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam ban hành ngày 22-11-2019 gồm 8 chương, 52 điều quy định nguyên tắc, điều kiện, trình tự, thủ tục, quyền và nghĩa vụ của công dân Việt Nam về xuất cảnh, nhập cảnh. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2020. Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam gồm 9 chương, 55 điều được ban hành ngày 25-11-2019 và có hiệu lực từ ngày 1-7-2020.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên