UEFA Nations League, Bồ Đào Nha – Hà Lan:

Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch

Cập nhật: 13-06-2019 | 10:44:17

Gần 43.200 khn gihiện diện trên sân Do Dragao hân hoan với niềm vui vô bờ, khi đội chnhBồ Đo Nha (BĐN) đnh bi “Cơn lốc da cam” HLan 1-0 trong trận chung kết UEFA Nations League (UNL) lần đầu tiên được tổ chức ở khu vực châu Âu.

Trước Hà Lan trên đường trẻ hóa và gây ấn tượng mạnh bằng chiến thắng tuyển Anh 3-1 ở bán kết, HLV F.Santos quyết định tung ra sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tiền đạo B.Silva - Ronaldo - Guedes. Trong khi đó, “Cơn lốc da cam” cũng thể hiện khát khao chiến thắng với đấu pháp 4-3-3 giàu sức tấn công. Ba chân sút Babel - Depay - Bergwijn được nhà cầm quân Koeman tung ra sân ngay từ đầu. Dưới sự chỉ huy của cặp trung vệ van Dijk - D.Blind, hàng thủ Hà Lan hoàn toàn chia cắt mũi nhọn Ronaldo với phần còn lại. Đội khách chơi dồn ép và giành quyền kiểm soát bóng với tỷ lệ 56%. Tuy nhiên, BĐN lại trội hơn khi có đến 10 quả phạt góc, tung ra 16 cú sút trong khi Hà Lan chỉ sở hữu 4 quả phạt góc, 4 pha dứt điểm về phía khung thành BĐN. Thế trận giằng co diễn ra ở khu vực giữa sân và mãi đến phút 60, từ đường chuyền dọn cỗ của B.Silva, tài năng trẻ Guedes đã kết thúc gọn gàng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Với chiến thắng sít sao 1-0 trước tuyển Hà Lan, đương kim vô địch Euro 2016 BĐN đã lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp UNL 2019. Đây chính là món quà tri ân người hâm mộ đội bóng áo bã trầu sau thất bại đáng quên tại World Cup 2018.

Ở trận tranh hạng 3 diễn ra trước đó, tuyển Anh và Thụy Sĩ bước vào sân Dom Afonso Henriques với tâm lý thoải mái và không có gì để mất. Thụy Sĩ áp dụng sơ đồ 3-5-2, trong khi “Tam sư” đưa ra sân những cầu thủ sáng giá như H.Kane, Sterling, D.Alli, Dier, Lingard… trong công thức 4-3-3. Thầy trò HLV Southgate chơi hoàn toàn lấn lướt với 59% tỷ lệ kiểm soát bóng, 9 quả phạt góc và13 cú sút về phía cầu môn đối phương. Thế nhưng, trong suốt 120 phút thi đấu kéo dài, sự kém duyên của hàng tiền đạo cộng với màn trình diễn xuất sắc của thủ thành Sommer và Pickford khiến những cơ hội ngon ăn của hai bên đều bị bỏ lỡ. Sau cùng, tuyển Anh bản lĩnh hơn khi vượt qua Thụy Sĩ 6-5 trong loạt đá luân lưu cân não để giành vị trí hạng 3 chung cuộc.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên