Bộ đôi trung vệ Silva - Luiz khuất phục Colombia

Cập nhật: 05-07-2014 | 00:00:00

Sáng 5-7, bộ đôi trung vệ Thiago Silva và David Luiz đã cùng nhau lập công giúp Brazil đánh bại Colombia 2-1 để giành quyền lọt tiếp vào bán kết World Cup 2014.

 

Với quyết tâm giải quyết nhanh gọn đối thủ trong 90 phút, Brazil tràn đội hình lên gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và quyết tâm của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 7 do công trung vệ Thiago Silva với pha đệm bóng cận thành sau quả phạt góc bên cánh trái của Neymar. 

Bị thủng lưới, Colombia dồn lên tấn công nhưng với những pha lên bóng mang tính tự phát, các học trò HLV Jose Pekerman đã không vượt qua hàng phòng ngự chắc chắn của Brazil.

Không những không có bàn gỡ, Colombia còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở giữa hiệp hai sau pha sút phạt đẳng cấp từ cự ly hơn 30m của trung vệ David Luiz (69').

Không còn gì để mất, Colombia tràn lên tấn công nhưng tất cả những gì các học trò HLV Jose Pekerman làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 trên chấm 11m của tiền đạo James Rodriguez ở phút 80 sau tình huống Carlos Bacca bị thủ môn Julio Cesar.

Thắng 2-1, Brazil giành quyền lọt tiếp vào bán kết gặp tuyển Đức. Nhưng chiến thắng của Brazil đã không được trọn vẹn khi Neymar bị chấn thương nghiêm trọng ở cuối trận và phải rời sân trên cáng cứu thương. 

                                                                        ------------------

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+5, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về Brazil.

THAY NGƯỜI! Phút 88, Brazil thay người cuối cùng với Henrique (số 15) vào thay Neymar (số 10) bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu.

THAY NGƯỜI! Phút 86, Brazil thay người thứ hai với Hernanes (18) vào thay tiền vệ Paulinho (số 8).

THAY NGƯỜI! Phút 83, Brazil thay người đầu tiên với tiền vệ Ramires (số 16) vào thay Hulk (7).

THAY NGƯỜI! Phút 80, Colombia thay người thứ hai với Juan Quintero (số 20) vào thay Juan Cuadrado (11).

VAAAÀOOOO...! 1-2 cho Colombia. Trên chấm 11m, tiền James Rodriguez đã dễ dàng đánh bại thủ môn Julio Cesar, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Colombia.

PENALTY! Phút 78, trọng tài cho Colombia được hưởng quả 11m sau tình huống thủ môn Julio Cesar đốn ngã Carlos Bacca trong vòng cấm.

THẺ VÀNG! Phút 72, trung vệ Mario Yepes (Colombia) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Thiago Silva.

THAY NGƯỜI! Phút 70, Colombia thay người đầu tiên với Carlos Bacca (số 17) vào thế chỗ tiền đạo Teofilo Gutierrez (số 9).

VAAAÀOOOO....! 2-0 cho Brazil. Phút 69, Brazil được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 30. David Luiz lấy đà tung cú dứt điểm trái pha đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn David Ospina, nâng tỉ số lên 2-0 cho Brazil.

THẺ VÀNG! Phút 68, tiền đạo James Rodriguez (Colombia) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Hulk.

THẺ VÀNG! Phút 64, trung vệ Thiago Silva nhận thẻ vàng vì ngăn cản pha phát bóng của thủ môn David Ospina. Với chiếc thẻ vàng này, Silva sẽ phải vắng mặt ở trận bán kết nếu Brazil giành vé đi tiếp.

Phút 59, Colombia có pha dàn xếp tấn công khá đẹp ở trung lộ. Nhưng lần pha dứt điểm vội vã trước vòng cấm của Fredy Guarin đã đưa bóng đi không chính xác.

Phút 50, Colombia được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm sau tình huống Hulk (Brazil) phạm lỗi với Juan Zuniga. Nhưng lần này pha treo bóng của Juan Cuadrado đã không vượt qua được các hậu vệ Brazil.

Hiệp 2 trận Brazil - Colombia đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài Carlos Velasco Carballo (Tây Ban Nha) nổi còi cho hiệp 1 trận Brazil - Colombia kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Brazil.

Phút 43, Brazil được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm sau tình huống Juan Zuniga (Colombia) phạm lỗi với Neymar. Nhưng cú sút thẳng của Neymar cũng đã không thành công. 

Phút 39, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành Colombia. Nhưng lần này pha đột phá và dứt điểm từ góc hẹp của Hulk đã đưa bóng đi không chính xác.

Phút 36, Colombia được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm sau tình huống chơi bóng cao chân của Fernandinho. Đáng tiếc pha dứt điểm của James Rodriguez đã không vượt qua được hàng rào các cầu thủ Brazil. 

Phút 35, từ quả phạt góc bên cánh phải của Neymar, tiền vệ Fernandinho bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

NGUY HIỂM! Phút 28, thêm một cơ hội nữa đến với Brazil sau pha lên bóng nhanh bên cánh trái. Nhưng một lần nữa pha dứt điểm từ góc hẹp của Hulk chưa đủ độ khó để đánh bại được thủ môn David Ospina.

NGUY HIỂM! Phút 27, Brazil có pha lên bóng khá hay bên cánh trái. Nhưng lần này pha dứt điểm của Marcelo đã trúng đầu đồng đội Fred đi vọt xà.

Phút 22, Colombia có pha phản công nguy hiểm ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, đường căng ngang của Juan Cuadrado đã không vượt qua được trung vệ Thiago Silva.

NGUY HIỂM! Phút 20, thêm một cơ hội nữa đến với Brazil say pha lên bóng nhanh ở trung lộ. Nhưng lần này pha dứt điểm từ góc hẹp của tiền đạo Hulk đã không đánh bại được thủ môn David Ospina.

NGUY HIỂM! Phút 11, sau một tình huống lộn xộn trước vòng cấm, Juan Cuadrado cướp bóng rồi thực hiện pha dứt điểm quyết đoán vào góc gần. Bóng chạm chân một hậu vệ Brazil bay chệch cột dọc trong gang tấc.

VAAAÀOOOO....! 1-0 cho Brazil. Phút 7, từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Thiago Silva lên tham gia tấn công đã có mặt đúng lúc đệm bóng tung lưới thủ môn David Ospina từ cự li gần, mở tỉ số cho Brazil

Phút 4, Brazil được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm sau tình huống Carlos Sanchez (Colombia) phạm lỗi với Fred. Neymar tung cú sút thẳng vào góc gần nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Điều khiển trận Brazil - Colombia là trọng tài người Tây Ban Nha, Carlos Velasco. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Brazil chạm trán với Colombia ở World Cup. Trong 4 lần gặp gỡ gần đây, hai đội đều bất phân thắng bại. Điều đó hứa hẹn đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Brazil: 12-Julio Cesar; 23-Maicon, 3-Thiago Silva, 4-David Luiz, 6-Marcelo; 5-Fernandinho, 8-Paulinho, 11-Oscar, 7-Hulk; 9-Fred, 10-Neymar

Colombia: 1-David Ospina; 2-Cristian Zapata, 3-Mario Yepes, 6-Carlos Sanchez, 18-Juan Zuniga, 7-Pablo Armero; 13-Fredy Guarin, 11-Juan Cuadrado, 10-James Rodriguez, 9-Teofilo Gutierrez; 14-Victor Ibarbo.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên