Bờ Đông nước Mỹ tê liệt trong siêu bão

Cập nhật: 13-06-2014 | 15:38:31

Siêu bão Sandy hôm qua đổ bộ vào bờ đông nước Mỹ, mang theo mưa to và gió lớn, gây ngập lụt và mất điện nhiều nơi, rất nhiều chuyến bay bị hủy.

>> Miền Đông nước Mỹ “đóng cửa” vì siêu bão Sandy

  Tại thành phố New York, khoảng 20.000 người đang sống trong cảnh mất điện, cả thành phố đô hội này gần như chìm trong bóng tối khi cơn bão Sandy đổ bộ, chỉ còn Tháp Tự do vẫn sáng đèn ở phía xa.   Nước sông ồ ạt tràn vào quận Brooklyn, New York. Đã có ít nhất 3 người thiệt mạng tại Mỹ vì bão Sandy.   Bão Sandy đổ bộ vào bang New Jersey cuối ngày hôm qua theo giờ địa phương. Trong ảnh là khung cảnh lạnh lẽo tại nhà ga Hoboken ở bang New Jersey, một trong những trung tâm giao thông lớn nhất khu vực, thường xuyên phục vụ hơn 50.000 khách đi lại mỗi ngày.   Cần trục tại một tòa nhà cao tầng ở quận Manhattan, New York, bị gió lớn đánh gãy và lơ lửng trên không trung. Cảnh sát đã phong tỏa khu vực bên dưới, trong khi các kỹ sư tính toán phương án an toàn nhất để xử lý sự cố này.   Sóng lớn đánh vào bờ công viên Seaside trơ trọi tại bang Connecticut.

 Dường như siêu bão khiến nhiều người khốn đốn nhưng cũng là nguồn cảm hứng khơi dậy tinh thần yêu nước của một số người Mỹ. Daniel Matros đã đăng lên trang Twitter của anh bức ảnh này như một biểu hiện cho sự dũng cảm chống chọi với cơn bão lịch sử.   Các nhân viên điện lực và cứu hỏa tuần tra trên những con đường ngập nước ở Kitty Hawk, bang Bắc Carolina.   Tổng thống Barack Obama bước xuống từ chuyên cơ Không Lực Một tại căn cứ không quân Andrews ở bang Maryland. Ông Obama đã hủy bỏ cuộc vận động tranh cử tại Orlando, Florida và quay về Washington sớm hơn dự kiến để chỉ đạo các cơ quan và người dân đối phó với bão Sandy. 

Theo VNE
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên