Bộ dụng cụ dệt gỗ Phú Chánh được đề nghị công nhận là bảo vật Quốc gia

Cập nhật: 11-09-2020 | 08:03:31

UBND tỉnh vừa có tờ trình gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị thẩm định hiện vật và hồ sơ hiện vật để trình Thủ tướng Chính phủ hồ sơ đề nghị công nhận Bảo vật Quốc gia đối với “Bộ dụng cụ dệt gỗ Phú Chánh”.

Các hiện vật tìm thấy tại di chỉ khảo cổ Phú Chánh, trong đó có các hiện vật của “Bộ dụng cụ dệt gỗ Phú Chánh” đang được trưng bày tại Bảo tàng tỉnh

“Bộ dụng cụ dệt gỗ Phú Chánh” được đề nghị gồm 23 hiện vật. Những hiện vật này được phát hiện trong các lần khai quật tại di tích khảo cổ thuộc ấp Phú Bưng, xã Phú Chánh, huyện Tân Uyên (nay là TX.Tân Uyên) vào năm 2000 và năm 2001. Bộ dụng cụ này hiện đang được trưng bày, phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng tỉnh.

Theo Bảo tàng tỉnh, “Bộ dụng cụ dệt gỗ Phú Chánh” là hiện vật đặc biệt, quý hiếm và tiêu biểu cho một thời đại lịch sử trước và sau công nguyên của vùng đất Phú Chánh, Bình Dương và rộng hơn là khu vực Nam bộ và Việt Nam.

HỒNG THUẬN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên