Bộ GD-ĐT khẳng định: Đáp án môn Sử không có vấn đề

Cập nhật: 08-06-2010 | 00:00:00

Sau khi báo chí phản ánh về đáp án môn Sử của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có vấn đề, ngày 7-6, Bộ GD-ĐT chính thức có giải đáp về vấn đề này. Theo đó, sau khi so sánh nội dung trong đề thi, hướng dẫn chấm môn Lịch sử với chương trình và sách giáo khoa Lịch sử lớp 12 THPT, đồng thời tham khảo ý kiến một số cán bộ chuyên môn, Bộ GD-ĐT kết luận: Đề thi và đáp án môn Lịch sử có nội dung nằm trong chương trình THPT và sách giáo khoa hiện hành, đáp ứng các yêu cầu của đề thi theo quy chế.

 

Bộ cũng nêu rõ, hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức kỹ năng là tài liệu để hướng dẫn giáo viên dạy đúng trọng tâm, trong đó nêu những nội dung cơ bản nhất yêu cầu học sinh phải nắm được. Với kiến thức, kỹ năng đó, học sinh có thể đậu tốt nghiệp, không đặt ra yêu cầu với học sinh khá, giỏi.

 

Như SGGP đã phản ánh, nhiều thí sinh cho rằng bài làm môn Sử của mình, so với đáp án của bộ có thể bị mất oan 2 điểm, do một số ý của đáp án không có trong chuẩn kiến thức, kỹ năng mà bộ hướng dẫn ôn tập. Tuy nhiên, khi tham khảo các giáo viên dạy Sử, họ đều cho rằng, đề thi và đáp án nằm trong chương trình SGK, chuẩn kiến thức chỉ là yêu cầu tối thiếu về kiến thức.

 

THEO SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X