Bộ GD-ĐT không chấp nhận trường tự ý hạ điểm

Cập nhật: 21-09-2010 | 00:00:00

Quy định không được hạ điểm trúng tuyển nhưng Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã tự ý hạ điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 từ 19,5  xuống 19 điểm. Quyết định của trường đã không được Bộ GD-ĐT chấp nhận, đồng nghĩa với việc hơn 100 thí sinh (TS) có điểm thi 3 môn đạt 19 điểm sẽ không được nhập học năm 2010-2011.

  

Thông báo trên chính thức được hợp thức bằng văn bản do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga ký sáng 21-9.

 

Theo nội dung công văn, ngày 8-9-2010, Bộ GD-ĐT đã có công văn số 5512/BGDĐT-KHTC về việc điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh năm 2010 cho Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM. Theo đó, Bộ GD-ĐT đồng ý điều chỉnh bổ sung 150 chỉ tiêu tuyển sinh ĐH và 100 chỉ tiêu tuyển sinh CĐ để đáp ứng nhu cầu xã hội và các địa phương.

 

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai công văn này, Trường đã vi phạm  quy định tại mục c, khoản 2, Điều 33 của quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy hiện hành. Bộ GD-ĐT yêu cầu Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM thực hiện ngay một số nội dung sau:

 

Không triệu tập nhập học đối với số thí sinh trúng tuyển do hạ điểm so với điểm trúng tuyển NV1 (khoảng trên 100 thí sinh)

 

Nhà trường chịu trách nhiệm thông báo cho tất cả thí sinh và giải quyết mọi hậu quả có liên quan do việc thực hiện sai quy định của Quy chế. Đồng thời, nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị liên quan và xử lý kỷ luật theo đúng quy định hiện hành.

 

Trước ngày 25-9, trường phải báo cáo kết quả xử lí các nội dung nêu trên về Bộ GD-ĐT.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X