Bộ GD-ĐT kiểm tra sĩ số học sinh trong cả nước

Cập nhật: 15-10-2010 | 00:00:00

Hôm nay (15-10), Bộ GD-ĐT có công văn yêu cầu các Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo gấp về Bộ GD-ĐT tình hình biến động sĩ số học sinh đầu năm học 2010-2011 trước ngày 18-10-2010.

 

Theo đó, Bộ GD-ĐT đề nghị các Sở GD-ĐT báo cáo nhanh tình hình biến động sĩ số học sinh cấp tiểu học, THCS và THPT thời điểm từ đầu năm học đến 15-10-2010 theo các nội dung như có hay không sự tăng, giảm đột biến (không bình thường) về sĩ số học sinh. Nếu có thì nêu số liệu, phân tích nguyên nhân của vấn đề và các biện pháp đã và sẽ triển khai để khắc phục tình trạng trên.

 

Vừa qua, báo chí phản ánh vào đầu năm học mới, ở nhiều lớp học sĩ số học sinh tăng gần gấp đôi so với chuẩn quốc gia. Do lớp học đông, tại nhiều trường tiểu học ở Hà Nội và TP.HCM, giáo viên không đủ sức để nói to cho từng học sinh nghe mà đã phải dùng đến micro để dạy.

 

Còn đối với học sinh, đó là sự "tra tấn trong lớp học". Một chiếc bàn học được thiết kế cho 2 học sinh thì nay có tới 3 học sinh ngồi chen chúc. Khoảng cách giữa các bàn học cũng san sát nhau, dãy bàn đầu cũng phải kê gần ngay bục giảng để tận dụng tối đa diện tích... Số học sinh trong lớp đông phần nào đã ảnh hưởng đến chất lượng học tập và sức khỏe, thị lực của học sinh.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X